ClockChủ Nhật, 09/05/2021 20:40

Giới trẻ thử thách cùng “30 days challenge”

TTH - Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển, các bạn trẻ có cho mình một sân chơi để thể hiện bản thân. Từ đó, những thử thách thú vị mang tên “30 days challenge” (thử thách 30 ngày) đã được các bạn truyền tay nhau thực hiện.

“Xài nhiều hơn chút đỉnh”Người trẻ đam mê vải ký: Rẻ mà thời trang

“Ngày hôm nay, chủ đề của thử thách là: Bức tranh về nhân vật hoạt hình yêu thích”

Từ chia sẻ những sở thích…

“Em tình cờ nhìn thấy thử thách 30 ngày chia sẻ về sở thích âm nhạc của bản thân trên facebook. Em thấy khá thú vị và quyết định thực hiện thử thách đó, đến nay cũng đã được 17 ngày”, Võ Hương Giang, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học chia sẻ. Hằng ngày, Giang lựa chọn một bài hát theo chủ đề được đặt ra trong thử thách để up lên story của mình. Lúc thì là bài hát tiếng Anh yêu thích nhất, lúc thì lại là bài hát để nghe lúc buồn, lúc vui vẻ hay bài hát yêu thích của một ban nhạc nào đấy. Những ngày chia sẻ âm nhạc như vậy, story của Giang có khá nhiều lượt vào xem, có cả những bạn chưa từng nói chuyện cũng đã gửi tin nhắn làm quen. “Những thử thách như thế này giúp em có thêm những người bạn “hợp gu”. Em sẽ tiếp tục hoàn thành thử thách này và tìm thêm những thử thách mới khác để thực hiện”, Hương Giang bộc bạch.

Các thử thách 30 ngày của các bạn trẻ hiện khá đa dạng về chủ đề. Từ âm nhạc, hội họa, thiết kế cho đến những điều thú vị về bản thân. Hồ Khánh An, học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết, em đang thực hiện thử thách vẽ tranh trong 30 ngày. Những bức tranh với nhiều chủ đề như loài hoa yêu thích, con vật yêu thích hay tự họa bản thân sẽ được lập thành một album trên facebook để lưu lại thử thách đã từng thực hiện. Muốn thi vào ngành kiến trúc, theo Khánh An, việc thực hiện những thử thách như vậy giúp em thêm sáng tạo, cũng như nhận được sự khen ngợi, động viên từ bạn bè, thầy cô với những bức vẽ của mình được chia sẻ.

Thử thách 30 ngày chia sẻ nhạc được các bạn trẻ “ưa chuộng”

Những phụ huynh cũng rất “chăm” theo dõi thử thách 30 ngày của con. Chị Nguyễn Thị Tuyết, phường Thuận Thành, TP. Huế có con đang theo học tại Trường THPT Nguyễn Huệ cho hay, việc theo dõi những thử thách 30 ngày của con cũng là cách để cha mẹ hiểu con cái của mình hơn. “Mình khá bận bịu công việc, đôi lúc cũng không hỏi han con nhiều. Gần đây, con thường làm những thử thách 30 ngày và đăng trên story. Mình vào xem, biết được những sở thích về âm nhạc, những điều thú vị thường ngày con chia sẻ với các bạn. Từ đó, mình hiểu về con hơn và cũng thường xuyên chia sẻ, động viên hơn”, chị Tuyết bộc bạch.

Đến rèn luyện bản thân

Không dừng lại ở việc chia sẻ sở thích cá nhân, có những thử thách 30 ngày đòi hỏi người thực hiện phải thật kiên trì với thử thách của mình. “Với những thử thách như 30 ngày tập luyện thể lực, mỗi ngày lại dần nâng độ khó của việc tập luyện, nên người thực hiện phải thật kiên nhẫn và quyết tâm thì mới thực hiện đầy đủ được”, anh Nguyễn Đức Huy, 27 tuổi, chia sẻ. Là huấn luyện viên thể hình tại một phòng gym, anh vẫn thường thực hiện thử thách 30 ngày tập luyện và quay lại clip đăng lên facebook để mọi người theo dõi. Đồng thời, các học viên cũng thường được anh đặt ra những thử thách để rèn luyện sức khỏe. “Mình thường đặt ra cho các bạn những thử thách như hít đất trong 30 ngày, gập bụng trong 30 ngày… Những ngày đầu thì với số lượng ít, 5 cái rồi 10 cái, dần dần nâng số lượng lên. Tuy vậy, cũng có không ít bạn học viên sau một thời gian thực hiện thử thách thì bỏ nửa chừng do lười tập hay không đủ kiên trì”, anh Huy cho hay.

Trong tháng 1 vừa qua, câu lạc bộ Văn thơ trẻ, Khoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học - ĐH Huế đã phát động thử thách “30 ngày viết” dành cho những bạn trẻ yêu thích sáng tác và mong muốn được thử thách khả năng viết của chính mình. Những bài viết với mục đích chia sẻ cảm xúc, rèn luyện kỹ năng viết về 30 chủ đề khác nhau sẽ được những người tham gia chia sẻ trên facebook cá nhân. Thử thách đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Theo Tôn Nữ Ngọc Tâm, sinh viên Khoa Ngữ văn, thử thách này ngoài rèn luyện kỹ năng viết, còn là cách để các bạn thể hiện niềm đam mê, niềm yêu thích đối với văn học, cũng như thể hiện cái tôi cá nhân qua những bài viết của mình.

Những thử thách 30 ngày là cách mà các bạn trẻ hiện nay thường chọn để chia sẻ về bản thân cũng như rèn luyện cho đam mê của mình. Sau 30 ngày thực hiện thử thách, các bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời để chia sẻ với mọi người xung quanh, vượt lên bản thân mình để hoàn thành thử thách, hoàn thiện bản thân cũng như có thêm động lực để bắt đầu những kế hoạch mới.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Tranh khảm Mosaic hấp dẫn giới trẻ

Biến những mảnh thủy tinh, gạch đá thành các bức tranh đầy màu sắc, tranh khảm Mosaic không chỉ là bộ môn giải trí mà còn mang đến thu nhập cho các bạn trẻ.

Tranh khảm Mosaic hấp dẫn giới trẻ

TIN MỚI

Return to top