ClockChủ Nhật, 23/10/2022 06:30

Giới trẻ vui nhộn đến trường cùng trào lưu “thấy gì vơ đó”

TTH - Nón lá, thùng đá, rổ, giỏ đi chợ… đó là những chiếc “túi xách limited” với kiểu dáng độc lạ, được giới trẻ sử dụng để đựng sách vở mang đến trường, như một cách khiến môi trường học đường thêm phần thú vị.

“Pass” đồ cũ thành “trend” đầu năm họcThay đổi thói quen để bảo vệ môi trường

Các bạn sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ thực hiện trào lưu “No backpack day”

Những chiếc túi xách độc đáo

Một ngày nọ, cô nữ sinh Phạm Thị Kiều Oanh, Trường THPT Nguyễn Huệ, đến trường cùng với sách vở được gói gọn trong một chiếc bao gối xinh xắn. Không riêng Kiều Oanh, các bạn cùng lớp của cô nàng cũng trưng dụng rất nhiều đồ vật trong nhà để chứa dụng cụ học tập. Nào giỏ trái cây, bàn cờ, hộp đựng giày… đã được các bạn mang đến trường như chiếc túi xách. “Hôm nay, lớp chúng em theo trào lưu “no backpack day””, Kiều Oanh cười nói.

No backpack day là một trào lưu khá phổ biến trên mạng xã hội, có sức lan tỏa trên TikTok, Facebook vì sự thú vị đến từ những “chiếc balo bất đắc dĩ”. Người tham gia trào lưu “no backpack day” sẽ không dùng đến túi xách, balo để đựng các vật dụng thường ngày. Thay vào đó, họ sẽ sáng tạo ra những chiếc túi độc đáo khác từ bất cứ thứ gì mình thích. Từ đây mà hàng loạt những chiếc “túi xách limidted” có kiểu dáng độc lạ ra đời. Từ hộp bánh, thùng mì tôm, quả dưa hấu, giỏ hoa,... đến những chiếc bao cũng được tận dụng để thay thế, tạo nên nhiều hình ảnh vô cùng thú vị được giới trẻ đăng tải trên mạng xã hội. Nhiều người bật cười khi nhìn thấy những vật dụng sinh hoạt gia đình “biến hình” đến lớp cùng các bạn trẻ, khiến ai nấy không khỏi bất ngờ bởi tính sáng tạo thú vị này và gọi vui là trào lưu “thấy gì vơ đó”.

“Khi lớp em quyết định “đu trend” theo “no backpack day”, chúng em rất háo hức đến trường để xem hôm nay các bạn cùng lớp sẽ mang theo thứ gì đi học. Nhờ đó mà buổi học thêm tiếng cười, bớt đi phần nào sự căng thẳng và mệt mỏi. Không chỉ mang lại tiếng cười, trào lưu này còn giúp lớp chúng em thêm đoàn kết khi cả lớp đều đồng lòng thực hiện”, Kiều Oanh chia sẻ.

Không chỉ các bạn học sinh, nhiều phụ huynh cũng thấy thích thú trước sự thú vị của trào lưu này. “Một hôm thấy con gái xếp sách vở ngay ngắn vào chiếc hộp đựng bánh, mình cũng cảm thấy bất ngờ. Nhưng khi theo dõi trang facebook của con, thấy con cùng các bạn vui vẻ chụp những bức ảnh đựng sách vở trong nồi cơm điện, thau nhựa hay ca nhựa, mình bật cười vì sự đáng yêu, vui nhộn của các con”, chị Nguyễn Minh Tú, phường Phước Vĩnh có con gái đang học cấp 3 cho biết.

Lớp học thêm vui

Không chỉ các bạn học sinh, mà đến cả những thầy giáo, cô giáo cũng không hề kém cạnh khi theo trào lưu “no backpack day”. Đã nhiều lần, các bạn sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế được phen ồ lên thích thú khi các thầy, cô giảng viên trong khoa sử dụng những “chiếc túi đặc biệt” để đựng đồ dùng, sách vở. “Với phương châm “Hôm nay chúng tôi đi làm không mang túi, chỉ mang niềm vui”, mình đã nhiều lần thực hiện trào lưu “no backpack day” do Liên chi đoàn Khoa Tiếng Anh tổ chức. Lần đầu tiên còn thấy lạ lẫm khi dùng chiếc rổ để đựng đồ dùng, nhưng sau vài lần thành quen, lại thấy tiện dụng một cách bất ngờ”, cô Đoàn Ngọc Ái Thư, giảng viên Trường đại học Ngoại ngữ cười nói.

Hình ảnh chiếc rổ màu xanh, đựng đầy sách vở đặt cạnh bàn giáo viên khiến cho các sinh viên không khỏi nhịn cười và thích thú. “Ban đầu, em cứ nghĩ chỉ có học sinh, sinh viên tụi em mới “lầy lội” như vậy, không ngờ các thầy, cô giáo cũng không kém. Các thầy, cô ngày càng hài hước và đáng yêu, giúp cho không khí lớp học thêm sôi nổi, rút ngắn lại khoảng cách giữa thầy và trò”, Trần Tố Linh, sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ bộc bạch.

Có thể nói, trào lưu “no backpack day” đầy thú vị đã tạo ra một môi trường học đường lành mạnh, kết nối các bạn học sinh, sinh viên, cũng như lan tỏa tinh thần vui vẻ, tích cực, kích thích sự sáng tạo và thể hiện mình của các bạn trẻ, khiến cho mỗi ngày đến trường thật sự là một ngày vui.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top