ClockThứ Năm, 07/02/2019 19:51

Giới trẻ xem phim rạp ngày tết

TTH.VN - Sau những cuộc gặp mặt chúc tết tại nhà, nhiều bạn trẻ tại Huế chọn rạp chiếu phim làm nơi hò hẹn vui vẻ cho những ngày đầu năm Kỷ Hợi.

Đông đảo bạn trẻ đến xem phim tại rạp chiếu phim Starlight

So với ngày thường, giá vé xem phim tết tại một số rạp chiếu phim có tăng, song đó không phải là trở ngại cho những “tín đồ” của màn ảnh rộng. Các rạp chiếu phim tại Huế như Lotte cinema, Starlight hay BHD Star Cineplex nằm giữa trung tâm thành phố, gần các điểm vui chơi xuân nên thuận lợi để người du xuân lựa chọn.

Trong các ngày tết, đối tượng đến rạp chiếu phim nhiều nhất các nhóm bạn trẻ, cặp đôi yêu nhau. Khung giờ đông nhất là giai đoạn vào buổi trưa và tối, sau khi họ đã trải nghiệm, “check in” các địa điểm vui chơi dọc hai bờ sông Hương, nhất là cây cầu đi bộ gỗ lim vừa được khánh thành. 

Các mặt hàng "ăn theo" như bắp, nước cũng hút khách

Tết năm nay, các hãng phim sản xuất hàng loạt phim hay. Hai trong số các phim thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm nhất là “Cua lại vợ bầu” và “Trạng Quỳnh”. Theo Nguyễn Thị Chi (đến từ thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) trailer giới thiệu phim được quảng bá khá rầm rộ trên mạng và chỉ cần bỏ ra thời gian ngắn, có thể lựa chọn bộ phim tết cho mình. Tiêu chí mà nhiều người hướng đến là những bộ phim hài hước, vui nhộn, đúng với thời điểm ngày tết. 

Các rạp chiếu phim cũng đã sắp xếp lịch chiếu phim hợp lý, có những phim lên đến 12 suất chiếu/ngày nhằm đáp ứng nhu cầu thời gian khác nhau của khán giả.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn

Ngày 21/1, Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Xuân ấm áp 2024” cho thiếu nhi ở 6 Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP. Huế.

Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn
Phim “Nhà bà Nữ” hết Tết chưa hết “hot”

Công bố đạt doanh thu 250 tỉ sau 8 ngày công chiếu (khởi chiếu ngày 1 Tết), thời điểm này Nhà bà Nữ vẫn chưa hết “hot”. Không chỉ đứng vững ở các rạp với suất chiếu giờ đẹp, nhiều rạp còn tăng suất kịch khung (18 suất/ ngày). Người nói “xuất sắc”, người chê “như món bánh canh quá mắm, thừa đường” nhưng Nhà bà Nữ vẫn kéo khán giả đến rạp bất chấp những tranh cãi, rằng đây có phải là tác phẩm điện ảnh hoàn chỉnh hay không?

Phim “Nhà bà Nữ” hết Tết chưa hết “hot”
Các trường hợp miễn, giảm giá vé xem phim tại rạp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 131/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh, trong đó quy định khung giờ chiếu phim Việt Nam, phim cho trẻ em, các trường hợp miễn, giảm giá vé xem phim tại rạp.

Các trường hợp miễn, giảm giá vé xem phim tại rạp
Phim Tết 2023: Cuộc chiến phòng vé của Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành

Hai bộ phim vừa “chốt đơn” công chiếu mùng 1 Tết Quỹ Mão là "Chị chị em em 2" ( đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) và "Nhà bà Nữ" (đạo diễn Trấn Thành). Sau cái bắt tay thành công ngoài sức tưởng tượng, đưa bộ phim Bố già trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại tại VN ( doanh thu hơn 400 tỷ) hai đạo diễn của Bố già sẽ “đối đầu” nhau tại phòng vé phim Tết 2023.

Phim Tết 2023 Cuộc chiến phòng vé của Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top