ClockThứ Năm, 15/04/2021 13:58

Giọt máu hồng “gieo mầm” sự sống

TTH - Nhiều người dân trên địa bàn huyện Phong Điền đã tích cực tham gia hiến máu tự nguyện (HMTN), sẵn sàng hiến máu khi có người cần.

Những trái tim hồng“Giọt hồng sẻ chia”Nối vòng tay tình nguyện, hiến giọt máu yêu thương

Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Phong Điền thu hút cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và Nhân dân tham gia

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Anh Trần Minh Hiền, ở Phong Hiền (Phong Điền) đã trên 30 lần hiến máu chia sẻ: “Biết bao bệnh nhân đang cần những giọt máu đỏ, tôi muốn làm những gì nho nhỏ nhưng có thể mang lại niềm hạnh phúc đến bao gia đình đang cần những giọt máu cho người thân của mình”.

Là một trong những tình nguyện viên tích cực trong hoạt động HMTN, anh Hiền không chỉ tham gia tại các đợt HMTN mà còn tham gia hiến máu cho các trường hợp khẩn cấp. Dù đang trong giờ làm việc, ngày nghỉ lễ hay bất kỳ thời điểm nào trong ngày, cứ nhận được điện thoại hay thông tin có người bệnh cần máu là anh Hiền sẽ sắp xếp công việc để đi ngay.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Phong Điền có hàng chục gia đình với nhiều thành viên cùng tham gia HMTN. Điển hình như, gia đình ông Nguyễn Văn Vạch ở xã Phong Chương có 13 thành viên thì đã có 8 thành viên tham gia HMTN hơn 50 lần; trong đó, người hiến máu nhiều nhất là ông Vạch với 22 lần. Một gia đình đáng trân trọng nữa là gia đình ông Trần Văn Ốm, ở thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân, mỗi khi huyện tổ chức HMTN thì có nhiều người con, cháu cùng tham gia với tinh thần nhân ái, sẻ chia những giọt máu đào của mình cho xã hội.

Là người nước ngoài sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Phong Điền, ông Hylton Lipkin Issac (người Nam Phi), Tổng Quản lý Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba Thanh Tân cũng tham gia hiến máu. Ông Hylton Lipkin Issac thông tin: “Trong quá trình làm việc và công tác, tôi từng tham gia hiến máu ở 20 nước trên thế giới và giờ là lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo ở Việt Nam. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Tôi cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ và công nhân Khu nghỉ dưỡng Alba Thanh Tân thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”.

Nỗ lực “gieo mầm”

Từ ngày thành lập, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Phong Điền đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học... đẩy mạnh truyền thông về vai trò và ý nghĩa của HMTN. Đồng thời, tổ chức nhiều chiến dịch, sự kiện lớn về HMTN nhằm thay đổi nhận thức và hành động của người dân, tiêu biểu như: “Lễ hội Xuân hồng”, “Hành trình đỏ”, “Nối vòng tay tình nguyện - Hiến giọt máu yêu thương”, “Những giọt hồng hè”... Khuyến khích, vận động người dân ở các địa phương tham gia ngày hội HMTN.

Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền cũng đổi mới, sáng tạo trong cách tổ chức, thu hút đông đảo người dân tham gia. Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Phong Điền còn làm tốt công tác xây dựng các câu lạc bộ, đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào. Đến nay, toàn huyện Phong Điền đã có nhiều câu lạc bộ được thành lập. Tiêu biểu là Câu lạc bộ HMTN Tuổi Hồng ở xã Phong Chương. Sau 8 năm thành lập, Câu lạc bộ HMTN Tuổi Hồng đã có gần 70 thành viên tham gia.

Ông Đoàn Văn Lai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền, Phó Trưởng Ban chỉ đạo HMTN huyện cho biết: “Số lượng các đơn vị tham gia HMTN trên địa bàn ngày càng nhiều; số người tham gia HNTN năm sau cao hơn năm trước; trong đó, có hơn 8 nghìn người trực tiếp hiến, góp phần cứu sống rất nhiều bệnh nhân”.

“Hiện nay, phong trào HMTN trên địa bàn huyện Phong Điền phát triển khá mạnh. Tuy nhiên, số lượng máu hiến so với tổng dân số trên địa bàn vẫn chưa cao. Hội Chữ Thập đỏ huyện sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác HMTN, góp phần mang lại niềm vui, sự sống cho nhiều hoàn cảnh kém may mắn”, ông Lai nói.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cho sự sống nối dài

Mỗi năm, tối đa cả nước có 1.000 ca ghép tạng, song 90% đều từ người cho sống. Hiến mô, tạng không chỉ để trường hợp không may mắn được “sống” thêm một cuộc đời thứ 2 mà còn cho nhiều bệnh nhân khác cơ hội “hồi sinh”.

Cho sự sống nối dài
Những trái tim hồng

Phát huy tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Huyện đoàn Phú Vang là lực lượng nòng cốt, chủ công trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), sẵn sàng cho đi những giọt máu quý giá, mang lại sự sống cho nhiều người bệnh, cho cuộc đời.

Những trái tim hồng
Góp phần thắp lên ngọn lửa hy vọng cho sự sống ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đã một tuần trôi qua, đoàn cứu hộ cứu nạn Quân đội nhân dân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn đã tiếp cận từng ngõ ngách, từng khu vực đổ nát, không quản ngại nguy hiểm để tìm những dấu hiệu sự sống của các nạn nhân, cũng như những thi thể bị vùi lấp.

Góp phần thắp lên ngọn lửa hy vọng cho sự sống ở Thổ Nhĩ Kỳ
Return to top