Thể thao
Vòng 11 giải Ngoại hạng Anh: Chelsea 3-1 Leeds United

Giroud tiếp đà thăng hoa, Chelsea tạm lên ngôi đầu

ClockChủ Nhật, 06/12/2020 10:17
TTH.VN - Kể từ tháng 3/2020, vòng 11 Premier League 2020/21 là lần đầu tiên các sân vận động tại Anh mở cửa trở lại cho khán giả theo dõi trực tiếp và tại Stamford Bridge đêm qua, có khoảng 2000 cổ động viên được phép đến sân theo dõi cuộc đấu giữa Chelsea và Leeds. Điều này cho thấy nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của chính phủ Anh.

Thua sốc trên sân nhà, Leicester sắp văng khỏi Top 4Pep ôm hận trước đẳng cấp chiến thuật của “Người đặc biệt”De Bruyne đá bay chiến thắng của Man xanhBruno Fernandes lại tỏa sáng, Solsa tạm thời giữ được ghế nóngChơi tạt cánh đánh đầu quá hay, Everton tiếp tục ngự trị trên đỉnhLeeds United 1-1 Manchester City: “Gã điên” Bielsa bất phân thắng bại với PepThe Blues khởi đầu thuận lợi

 Bamford mở tỉ số cho Leeds

Bamford mở tỉ số cho Leeds- Ảnh Internet

Sau khi ghi 4 bàn vào lưới Sevilla hồi giữa tuần, Olivier Giroud được HLV Frank Lampard bố trí đá cao nhất trên hàng công ngay từ đầu. Tiền đạo người Pháp tiếp tục cho thấy sự đáng sợ của mình bằng một tình huống đánh đầu đưa bóng đi sát mép cột dọc từ một quả phạt góc ngay ở phút thứ 2. Trước đó thì Ziyech không thể chiến thắng được Meslier sau khi nhận đường chuyền dài tuyệt vời của Thiago Silva. 

Đến phút thứ 4, Leeds gây bất ngờ khi ghi bàn mở tỷ số. Từ cánh trái, Phillips thực hiện đường chọc khe ấn tượng cho Bamford băng xuống, vượt qua thủ thành Mendy trước khi làm tung lưới đội bóng cũ, đưa đội khách vượt lên.

5 phút sau khi Leeds có được bàn thắng, Chelsea suýt nữa có bàn gỡ hòa. Từ pha đá phạt góc của đồng đội, Olivier Giroud đánh đầu chiến thuật ra phía sau. Werner có mặt kịp lúc ở vị trí thuận lợi và chỉ cần 1 pha đệm bóng chính xác, anh sẽ ghi bàn. Tuy nhiên tân binh người Đức của Chelsea lại chạm bóng thiếu nhạy cảm. Anh đệm bóng không chính xác nên bóng không đi luôn vào lưới mà bật ra chỗ thủ môn Meslier. Nhưng Werner rất nhanh ập vào dứt điểm lần nữa, bóng trúng xà ngang trước khi bị 1 cầu thủ Leeds phá ra.

Phút 22, thủ thành Meslier của Leeds đã có một tình huống thi đấu hớ hênh khi chuyền bóng thẳng vào chân của Giroud, may cho thủ thành người Pháp là Giroud đã dứt điểm đi ra ngoài. Nhưng Giroud không cần đợi quá lâu để điền tên mình lên bảng điện tử. Phút 27, James sau khi có tình huống chồng biên rất tốt với Ziyech đã tung ra quả tạt bóng chuẩn xác giúp Giroud băng vào dứt điểm tung lưới Meslier. Một phong độ ấn tượng của Giroud trong thời gian vừa qua khi anh đã có 13 bàn thắng trong 13 lần ra sân gần nhất.

Trong thế trận tấn công mạch lạc và hưng phấn, Chelsea gặp tổn thất lớn khi Ziyech chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Christian Pulisic. Sự xuất hiện của cầu thủ người Mỹ mang tới nhiều lựa chọn tấn công khác cho The Blues. May cho Leeds khi các pha dứt điểm sau đó của Pulisic, James hay Werner đều đi thiếu chính xác. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang 45 phút thi đấu tiếp theo, Chelsea vẫn tiếp tục làm chủ thế trận nhưng Leeds vẫn cho thấy được sự nguy hiểm của mình. Phút 56, Raphinha liên tiếp có hai pha dứt điểm về phía khung thành của Chelsea nhưng không thành công. 3 phút sau, tới lượt Werner bên phía Chelsea không chiến thắng được thủ thành Meslier trong pha đối mặt

Không lâu sau khi Werner bỏ lỡ cơ hội, Chelsea đã có được cho mình bàn thắng thứ hai. Phút 61, Mount đá phạt góc chính xác cho trung vệ Kurt Zouma băng vào dứt điểm đầy uy lực tung lưới Meslier, nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea. 

Giroud gỡ hòa cho Chelsea

Giroud gỡ hòa cho Chelsea- Ảnh Internet

Liên tiếp sau đó, Chelsea nắm quyền chủ động và tạo ra thêm rất nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng Giroud lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc (68'), Werner tiếp tục không đánh bại được Meslier (75') hay cú sút chéo góc suýt chút nữa thành bàn của Abraham (87').

Phải tới phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Chelsea mới có thể tìm được thêm bàn thắng. Nhận đường chọc khe của Kovacic, Werner sử dụng tốc độ của mình thoát xuống bên hành lang phải trước khi căng ngang chính xác giúp Pulisic đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Với chiến thắng này, Chelsea tạm thời leo lên ngôi đầu Premier League với 22 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với 2 đội xếp sau là Liverpool và Spurs nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả vòng 11 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 5,6/12:

Burnley 1-1 Everton

Man City 2-0 Fulham

West Ham 1-3 Man United

Chelsea 3-1 Leeds

                                                                                                                                                                                                                                Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top