Thể thao
Vòng 36 giải Ngoại Hạng Anh: Chelsea 1-0 Norwich

Giroud tỏa sáng, The Blues tạm cắt đuôi Leicester và Man United

ClockThứ Tư, 15/07/2020 14:39
TTH.VN - Chelsea đã phải rất may mắn mới có thể giữ được vị trí thứ 3 mặc dù họ đã phải nhận thất bại muối mặt 0-3 trước Sheffield ở vòng đấu trước.

Chính vì thế, giành trọn 3 điểm trên sân nhà Stamford Bridge trước một Norwich City đã chính thức xuống hạng là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò HLV Frank Lampard. Mặc dù kiểm soát hoàn toàn thế trận với thời lượng kiểm soát bóng gấp đôi (67%), tung ra tới 22 pha dứt điểm nhưng phải nhờ tới “cái đầu vàng” của lão tướng Olivier Giroud, Chelsea mới có thể giành được thắng lợi trước Norwich.

Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận với thời lượng kiểm soát bóng gấp đôi (67%)

Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận với thời lượng kiểm soát bóng 67%- Ảnh Internet

Sau thất bại ở vòng đấu trước, Chelsea có đến 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Trung vệ Ruediger và hậu vệ trái Marcos Alonso trở lại hàng phòng ngự, ở tuyến giữa là Mateo Kovacic và Loftus-Cheek, còn Giroud thay thế chân sút trẻ Abraham lĩnh ấn tiên phong trên hàng công. Thay mới gần nửa đội hình và chỉ phải tiếp đón một Norwich đã sớm nhận vé xuống hạng, không còn nhiều động lực thi đấu, nhưng Chelsea lại không chọn cách chơi tấn công ào ạt để tìm kiếm chiến thắng. Thay vào đó, đội bóng của HLV Lampard nhập cuộc tương đối chậm chạp.

Mãi đến phút 20, cơ hội đầu tiên mới xuất hiện với Chelsea. Từ pha phất bóng dài của Jorginho, trung vệ bên phía Norwich đã đánh đầu phá bóng lỗi tạo điều kiện cho Giroud có cơ hội dứt điểm nhưng đáng tiếc là cú sút của cựu cầu thủ Arsenal lại thiếu lực và dễ dàng bị Tim Krul tóm gọn.

Phút 27, Marcos Alonso trong một pha bóng hỗ trợ tấn công đã có đường căng ngang tốt cho Pulisic nhưng cầu thủ này lại sút bóng đi sát mép lưới của Norwich. Sau đó 2 phút, người hâm mộ của Chelsea lại phải tiếc nuối khi Giroud sút bóng lên trời mặc dù anh đang đứng ở một vị trí thuận lợi.

Đáng tiếc nhất phải là tình huống ở phút 36, khi Pulisic đã có một pha xử lí cực kì ngẫu hứng. Anh đỡ bóng từ đường chuyền của Ruediger, xoay người rồi dứt điểm về phía khung thành của Tim Krul nhưng sự xuất sắc của thủ thành người Hà Lan cộng với xà ngang đã từ chối bàn thắng cho Pulisic. Ngay sau đó là tình huống đánh đầu rất nguy hiểm của Kurt Zouma, tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng thì ở phút bù giờ thứ 3, từ quả tạt của Pulisic, Giroud đã có dịp thể hiện sở trường của mình. Tiền đạo người Pháp bay người đánh đầu đẳng cấp khiến thủ thành Krul bên phía Norwich bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

 phút bù giờ thứ 3, từ quả tạt của Pulisic, Giroud đã có dịp thể hiện sở trường của mình

 Phút bù giờ thứ 3, từ quả tạt của Pulisic, Giroud đã ghi bàn, 1-0 cho The Blue _ Ảnh Internet

Giroud hiện đang có phong độ cực cao với 3 bàn trong 3 trận đá chính gần nhất và 4 bàn kể từ sau khi Premier League trở lại sau đại dịch Covid-19. Tính trên mọi đấu trường, Giroud đã có 7 bàn sau 20 trận, một hiệu suất ấn tượng nếu so với 13 bàn sau 45 trận ở mùa trước.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục là đội nắm giữ thế trận nhưng không tạo ra quá nhiều áp lực cho Norwich. Phải tới phút 66 mới xuất hiện tình huống rõ nét, khi đội trưởng Cesar Azpilicueta tung ra cú dứt điểm kỹ thuật từ sát mép vòng cấm sau đường chuyền của Alonso, đáng tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành Norwich.

Những phút còn lại của trận đấu, trong khi đội khách hoàn toàn bất lực trong việc tìm thấy khoảng trống về phía khung thành của Kepa thì phải nhờ đến tài năng của Tim Krul và may mắn, Norwich mới không để thủng lưới thêm sau các tình huống dứt điểm của Giroud và Pulisic. Chung cuộc, Chelsea bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 3 với 4 điểm nhiều hơn 2 đội bám đuổi phía sau là Leicester và Man United nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Nh. Huy

                            

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Return to top