ClockThứ Ba, 12/07/2016 14:10

Giữ biển sạch, người dân được hưởng lợi trước

TTH - Giáp với bãi tắm Thuận An, bãi tắm Phú Thuận (huyện Phú Vang) là một trong những điểm du lịch nổi tiếng, hàng năm đón nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Công tác vệ sinh môi trường biển được Phú Thuận quan tâm hàng đầu.

Trên bãi biển Phú Thuận, không mấy khi nhìn thấy các loại rác thải như túi ni lông, chai nhựa, lưới, phao… cho thấy, không chỉ có sự cải thiện trong nhận thức của du khách mà thói quen vứt rác bừa bãi của người dân cũng hạn chế đáng kể. Nhiều năm nay, công tác bảo vệ môi trường biển được Đảng ủy, chính quyền xã Phú Thuận quan tâm thực hiện quyết liệt. Hàng năm xã huy động các lực lượng cựu chiến binh, phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, học sinh… tham gia dọn vệ sinh bãi biển và các tuyến đường lân cận. Ngư dân cũng không còn vứt các loại ngư cụ không còn sử dụng ra biển như trước đây.

Thu gom rác, làm sạch bãi tắm Phú Thuận

Từ đầu năm đến nay, xã đã tổ chức 6 đợt ra quân làm sạch bãi biển. Đồng hành với chương trình “Hãy làm sạch biển”, UBND xã và Ban Quản lý Bãi tắm Phú Thuận phối hợp với kênh truyền hình VTV 24, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tổ chức thu gom và xử lý rác thải tại bãi tắm. Các nhóm sinh viên về địa phương thực tập, xã tham mưu lồng ghép hoạt động nhặt rác làm sạch biển vào chương trình. Ban quản lý bãi tắm Phú Thuận hợp đồng với 4 nhân viên hàng ngày trực từ sáng sớm đến sau 22 giờ, vừa thu gom rác thải trên bãi biển, vừa quét dọn những đoạn đường nội địa và đường vào bãi tắm để tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp.

Đảng ủy, chính quyền địa phương chú trọng công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như đặt thùng rác hình chim cánh cụt ở các vị trí tiện lợi trên bãi biển, treo pa nô cố định với những câu khẩu hiệu ý nghĩa, như: “Đừng để lại gì trên cát ngoài những dấu chân”, “Hãy là du khách văn minh, không xả rác trên biển”, “Bạn và tôi hãy bỏ rác đúng nơi quy định”… Đối với người kinh doanh dịch vụ, ban quản lý siết chặt công tác bảo vệ môi trường, mỗi quán phải có 2 thùng đựng rác dung tích 250l; mỗi nhân viên phục vụ là một hướng dẫn viên có nhiệm vụ nhắc nhở du khách bỏ rác đúng nơi quy định; tận dụng hệ thống phát thanh để tuyên truyền bảo vệ môi trường biển đến mọi người.

Tuy tình hình cá chết bất thường gây ảnh hưởng đến du lịch cũng như việc nuôi trồng, khai thác thủy, hải sản ở xã Phú Thuận, nhưng không vì thế, công tác bảo vệ môi trường biển bị xao lãng. Các phong trào làm sạch biển vẫn được tổ chức thường xuyên; ý thức bảo vệ môi trường của người dân ngày một tốt hơn. Bà Huỳnh Thị Thứ, người dân ở Phú Thuận nói: “Thực ra, làm sạch biển phụ thuộc nhiều vào ý thức mỗi người. Bỏ rác đúng nơi quy định không khó với bất cứ ai, nhất là khi chính quyền đặt nhiều thùng rác trên bãi biển. Biển sạch thì người dân chúng tôi hưởng lợi trước tiên nên dại gì không hưởng ứng”.

Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận vui mừng: “Chúng tôi tin hình ảnh một bãi biển sạch như hôm nay ở Phú Thuận sẽ duy trì lâu dài không chỉ vì những lần huy động lực lượng ra quân dọn vệ sinh mà cái chính là người dân Phú Thuận đã nhận ra được lợi ích khi được sống trong môi trường biển sạch”.

Bài, ảnh:HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top