ClockThứ Hai, 13/01/2020 14:22

Giữ bình yên phố phường

TTH - Cùng với công tác chỉnh trang đô thị trung tâm, các ban ngành và 27 phường trên địa bàn TP. Huế đang nỗ lực đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT) và an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến đường trung tâm, tụ điểm đông người, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và nâng cao ý thức của người đi đường.

Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị và an toàn giao thôngCông an TP. Huế ra quân đợt cao điểm lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thị

Lực lượng chức năng tuần tra xử lý các đối tượng vi phạm trật tự đô thị và an toàn giao thông

Được xem là “điểm nóng” về TTĐT và ATGT với các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ hay xung quanh Bệnh viên Trung ương Huế, đường Phan Đình Phùng khu vực xung quanh chợ Bến Ngự, trước đây phường Vĩnh Ninh luôn tồn tại nhiều địa điểm mất an ninh trật tự và ATGT. Tình trạng người dân tụ tập kinh doanh hàng hóa ngay trên lòng đường, vỉa hè diễn ra thường xuyên gây mất trật tự và đây cũng chính là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau tết cổ truyền.

Cùng với công tác kiểm tra xử lý các đối tượng vi phạm về TTĐT và ATGT, thời gian qua, UBND phường Vĩnh Ninh tập trung chấn chỉnh tình trạng mua bán rong bạ trên vỉa hè, lề đường; tình trạng xe trung chuyển chạy vòng đón trả khách lộn xộn, ô tô, xe máy chạy vào đường một chiều tại các tuyến đường Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Trần Cao Vân cũng như các trường hợp đỗ xe, bán hàng rong tại các công viên Lý Tự Trọng, Tứ Tượng, để lại hình ảnh không đẹp trong lòng du khách.

Theo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh Trần Thị Kim Cúc, qua kiểm tra, những tháng cuối năm, các lực lượng chức năng đã lập nhiều biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật vi phạm và phạt tiền hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, để “đường thông, hè thoáng” trong những ngày trước, trong và sau Tết Canh Tý, phường tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Đồng thời nhắc nhở người đi đường góp phần nâng cao ý thức của người dân, cùng với chính quyền đảm bảo TTĐT và ATGT trên địa bàn.

Là khu vực trung tâm thành phố với nhiều tuyến phố chính như khu vực phố đi bộ Chu Văn An - Võ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, khu vực chân cầu Trường Tiền nên những ngày này, phường Phú Hội đang huy động nhân lực để ổn định TTĐT và ATGT. Tại phố đi bộ Chu Văn An - Võ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão, với đặc thù là điểm vui chơi giải trí, du lịch sôi động về đêm, tình hình TTĐT, giao thông khá phức tạp nên công tác đảm bảo TTĐT được phường chú trọng và bố trí hàng chục nhân viên tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm.

Với lưu lượng người tham gia giao thông tăng đột biến trong những ngày trước, trong và sau tết, UBND TP. Huế đề xuất phương án phân luồng giao thông một số tuyến đường trung tâm. Trong đó sẽ điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Nguyễn Huệ. Đường Lê Huân và Đặng Thái Thân tổ chức lưu thông hai chiều, song cấm đỗ xe ô tô phía nhà dân; đồng thời bố trí biển chỉ dẫn ô tô vào bãi đỗ xe Đông Ba, điểm đỗ xe phía Siêu thị Co.opMart và cho đỗ xe ô tô dưới 9 chỗ phía trụ sở Công an phường Phú Hòa.

Tại đường Lê Lợi, nơi diễn ra các hoạt động vui xuân của thành phố, để đảm bảo ATGT, thành phố sẽ cấm đỗ xe ô tô hai chiều đoạn từ cầu Ga đến đường Hà Nội. Đường Hùng Vương đoạn từ cầu Trường Tiền đến ngã 6 sẽ cấm đỗ ô tô theo ngày chẵn, lẻ từ 6h-22h, bổ sung thêm biển cấm giờ cao điểm trước giao lộ Hùng Vương- Lê Lợi.

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Châu Văn Lộc thông tin, ngoài việc đầu tư hạ tầng giao thông và khắc phục các kết cấu hạ tầng, thành phố tiếp tục nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT và TTĐT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng công tác nâng cao hiệu quả và đổi mới công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông; khắc phục, xử lý những bất cập trong tổ chức giao thông, điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, các điểm phức tạp về TTĐT.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bình yên ngồi xuống

Tôi ân cần dẫn bạn đến những quán cà phê vườn thoáng đãng giữa lòng Cố đô. Thương hiệu của Huế là thành phố xanh, là thành phố sống chậm nên thiếu gì nơi chốn để bạn trải nghiệm một nếp sống thong dong.

Bình yên ngồi xuống
Giữ nghề đan chiếu Âmber

Theo tục lệ của người Tà Ôi, trong các lễ cưới hỏi truyền thống, người con gái sẽ phải mang theo chiếu sính lễ (chiếu Âmber) để thể hiện tình yêu thương đối với nhà trai. Tùy theo điều kiện kinh tế mà đàng gái có thể đem một hoặc càng nhiều chiếu càng tốt. Phong tục này vẫn được lưu truyền, bởi thế, nghề đan chiếu Âmber vẫn còn lưu giữ cho đến ngày nay…

Giữ nghề đan chiếu Âmber
KỶ NIỆM 45 NĂM CUỘC CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC (17/2/1979 - 17/2/2024)
Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên

Cách đây 45 năm, quân và dân cả nước bước vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Nhắc lại cuộc chiến là cách tri ân những thế hệ cha anh đã đổ xương máu để biên cương bình yên và cũng là thêm một lần nhắc nhớ về một Việt Nam có chủ quyền và luôn hướng tới một tương lai hòa bình, hữu nghị và hợp tác để cùng nhau phát triển.

Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên
Chuyện bắt trộm tại chợ Đông Ba

Là một khu chợ sầm uất, đông người qua lại, Đội Trật tự bảo vệ ngày (TTBVN) của chợ Đông Ba cũng đối mặt với nhiều tình huống người dân, tiểu thương bị mất cắp khi tham gia mua sắm ở chợ. Tuy vậy, các đối tượng trộm cắp, lừa đảo tại chợ đều bị Đội TTBVN tóm gọn.

Chuyện bắt trộm tại chợ Đông Ba
Những bình yên bên hiên nhà

Ngày mùa đông thảnh thơi ngồi bên bếp lửa hồng, thong dong ngắm nhìn mưa bay và gió lạnh chầm chậm dừng chân bên thềm nhà. Chỉ có sự an yên tràn trong chái bếp nhỏ. Bữa cơm thanh lành giữa chiều bình dị đầy tiếng chim lích chích trong khu vườn xanh bóng lá. Những bức tranh yên ấm ấy, luôn trở đi trở lại trong tập thơ, tản văn “Tiếng mưa” (NXB Dân Trí, 2023) của Lê Bích Nguyệt như nỗi khát khao về một nhịp sống đầy tự tại bên cây cỏ, hoa lá, để năm tháng cứ thế bình lặng đi qua hết dâu bể cuộc đời.

Những bình yên bên hiên nhà

TIN MỚI

Return to top