ClockThứ Bảy, 06/04/2019 08:47

Giữ gìn phẩm chất người cộng sản

TTH - Mỗi chúng ta trước khi vào Đảng đều tự nguyện làm “Đơn xin vào Đảng”. Phần đầu tiên trong đơn đều khẳng định vai trò quan trọng của Đảng và cuối đơn bao giờ cũng có câu đại ý là sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi tổ chức phân công.

Sớm loại bỏ nạn chạy chức, chạy quyềnKỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng: Mùa xuân, ước vọng và niềm tin

Trong lễ kết nạp đảng viên, đồng chí nào cũng trang phục chỉnh tề, đứng nghiêm, mắt hướng lên cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và hát Quốc ca, Quốc tế ca một cách hùng hồn, tuyên thệ và hô “Xin thề! Xin thề! Xin thề!”.

Thế nhưng, chỉ một thời gian sau khi được đứng trong hàng ngũ của những người cộng sản, không ít người đã nhanh chóng thay đổi. Họ thỏa mãn, xem như đã đạt được mục đích. Từ đó họ ngưng phấn đấu, bỏ bê nhiệm vụ, thấy đúng không ủng hộ, thấy sai không đấu tranh… Một số đảng viên đương chức không hề quan tâm đến địa phương, nơi mình đang sinh sống. Họ quan liêu, bàng quan trước các sự kiện hàng ngày ở địa phương; không tham gia sinh hoạt, cho dù mỗi năm chỉ sinh hoạt hai lần. Đáng chú ý, một số cán bộ hưu trí, khi còn tại chức, đứng trước “bàn dân thiên hạ” thì thuyết giáo rất hay, ai cũng phải kính nể, nhưng khi về hưu rồi thì… quên hết. Có người xin nghỉ sinh hoạt Đảng. Nghiêm trọng hơn, một số ít phát ngôn không chuẩn, mang tính xuyên tạc, nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước v.v…

Những người này đã và đang tự đánh mất mình, tự hạ uy tín của mình… Nguyên nhân của tình trạng đó là gì? Theo tôi, trước hết là họ không có lòng tự trọng đối với bản thân và không có niềm tự hào về người chiến sĩ cộng sản. Tiếp đến là động cơ vào Đảng của họ không trong sáng. Họ vào Đảng không phải để được cống hiến, được phục vụ Tổ quốc và Nhân dân mà để được thăng quan, tiến chức, được ngồi vào các vị trí lãnh đạo, được đề bạt, nâng lương… Và khi không đạt được hoặc chưa đạt được một trong những điều đó thì ngay lập tức họ tỏ ra bi quan, chán nản, buông xuôi mọi công việc.

Cho nên có thể nói, những con người kiểu như vậy không phải là phấn đấu vào Đảng mà là những kẻ chui vào Đảng.

Vì vậy, các tổ chức Đảng cũng như các đảng viên cần tỉnh táo, phân định rạch ròi, nắm bắt tư tưởng và ngăn chặn những kẻ cơ hội vào Đảng; mặt khác chấn chỉnh, uốn nắn kịp thời khi phát hiện có đảng viên như vậy trong đội ngũ để bảo vệ sự trong sạch và uy tín của Đảng cũng như uy tín của những đảng viên chân chính.

NGUYỄN VĨNH LỘC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn làng quê sạch đẹp

Hậu xây dựng nông thôn mới (NTM), các địa phương trên địa bàn tỉnh thi đua nhân rộng các khu dân cư (KDC) kiểu mẫu. Đây là mô hình có tính tổng hợp các tiêu chí, là mẫu chuẩn trong xây dựng NTM gắn với các tiêu chí khó như: xây dựng KDC văn minh, thi đua làm các tuyến đường kiểu mẫu, thực hiện phân loại rác tại nguồn, chuyển đổi sản xuất an toàn…

Giữ gìn làng quê sạch đẹp
Giữ gìn bản sắc văn hóa là nền tảng phát triển kinh tế - xã hội

Đó là khẳng định của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khi cùng Đoàn khảo sát của Tỉnh ủy làm việc với Đảng bộ xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) về việc triển khai Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy (khóa XVI) xây dựng văn hóa cơ sở, sáng 28/11.

Giữ gìn bản sắc văn hóa là nền tảng phát triển kinh tế - xã hội
Phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất trường lớp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 bậc tiểu học.

Phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
Lấy ý kiến về quy hoạch, bảo quản, tu bổ, phục hồi Quần thể di tích Cố đô Huế

Để góp phần bảo tồn bền vững những di sản quý báu mà ông cha ta đã để lại, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức trưng bày, niêm yết lấy ý kiến cộng đồng và cá nhân liên quan về hồ sơ Quy hoạch (QH) bảo quản, tu bổ, phục hồi Quần thể di tích Cố đô Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Lấy ý kiến về quy hoạch, bảo quản, tu bổ, phục hồi Quần thể di tích Cố đô Huế
Giữ gìn chuẩn mực phát ngôn

Lợi dụng quyền tự do, dân chủ, có một số từng là cán bộ, đảng viên nghỉ hưu đã đưa ra những phát ngôn trái chiều, đi ngược lại quan điểm, đường lối của Đảng. Hành vi đó làm mất niềm tin của Nhân dân, các thế lực thù địch lợi dụng để xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước.

Giữ gìn chuẩn mực phát ngôn
Return to top