ClockThứ Tư, 04/01/2023 17:05

Giữ kỷ luật, kỷ cương của Đảng, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên

TTH.VN - Chiều 4/1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luậtTập trung kiểm tra giám sát có trọng tâm, trọng điểmTăng cường tự kiểm tra giám sát, nhận diện vi phạm từ sớm, từ xaTập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của ĐảngQuảng Điền quán triệt, triển khai các văn bản mới của Đảng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ trao giấy khen cho 5 tập thể có thành tích trong năm 2022

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dự, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bên cạnh đánh giá kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năm 2022, UBKT Tỉnh ủy và các cấp đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Đó là, tăng cường tự kiểm tra về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong mỗi tổ chức đảng (TCĐ) và đảng viên; KTGS TCĐ, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong việc nêu gương, xử lý nghiêm TCĐ, đảng viên vi phạm; bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn; chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác trong đấu tranh, phê bình của TCĐ và đảng viên…

Năm 2022, UBKT Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với 1 TCĐ, 1 đảng viên trong công tác lãnh, chỉ đạo việc liên doanh, liên kết mua sắm thuốc, vật tư y tế theo Kết luận của UBKT Trung ương.

UBKT Tỉnh ủy kiểm tra, xem xét, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo Kết luận 335 của Thanh tra Chính phủ đối với 3 đảng viên và trực tiếp giám sát, kiểm điểm 29 đảng viên. Tham mưu, xem xét, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với 2 đảng viên vi phạm quy định về bảo vệ bí mật Đảng, Nhà nước.

UBKT các cấp tiến hành kiểm tra 16 TCĐ khi có dấu hiệu vi phạm. Qua đó, kết luận 12 TCĐ có vi phạm và đã thi hành kỷ luật 3 TCĐ, 9 TCĐ có vi phạm nhưng chưa đến mức kỷ luật; hiện tiếp tục kiểm tra 2 TCĐ…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, cấp ủy và UBKT các cấp cần nâng cao hơn nữa trong nhận thức về công tác KTGS; cần khẳng định, KTGS để phát hiện cái tốt cần phát huy, kịp thời chấn chỉnh uốn nắn những vi phạm, khuyết điểm, tránh khuyết, hạn chế nhỏ trở thành vi phạm, sai lầm lớn; góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, làm trong sạch đội ngũ đảng viên, tăng cường sức chiến đấu của TCĐ và đảng viên.

Cấp ủy và UBKT các cấp tập trung khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm đã được Đoàn kiểm tra của UBKT Trung ương chỉ ra, xây dựng chương trình KTGS đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác KTGS, thi hành kỷ luật đảng giai đoạn 2021 – 2026.

UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp phát huy tính chủ động và vai trò, trách nhiệm của mình trong tham mưu giúp Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác KTGS, kỷ luật của đảng; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy chế phối hợp giữa UBKT với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác KTGS và thi hành kỷ luật đảng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ KTGS.

Thường xuyên tham mưu cấp ủy kiện toàn, củng cố tổ chức, bộ máy của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp; nâng cao chất lượng, trình độ các mặt cho cán bộ làm công tác kiểm tra: có bản lĩnh, lập trường chính trị, kiên định vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ và khả năng tác nghiệp, liêm chính về phẩm chất đạo đức, lối sống, đấu tranh trước những biểu hiện tiêu cực, vi phạm nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

 UBKT Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức kỳ họp lần thứ 24 để kết luận các nội dung quan trọng

UBKT Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy có kế hoạch luân chuyển cán bộ kiểm tra sang công tác các ngành, các cấp và luân chuyển cán bộ các cấp, các ngành về công tác tại Cơ quan UBKT Tỉnh ủy để đào tạo bồi dưỡng theo Kết luận của Trung ương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy hy vọng, cấp ủy, UBKT các cấp sẽ không ngừng đổi mới tư duy, phương pháp để triển khai nhiệm vụ công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng đạt hiệu quả cao nhất, chất lượng tốt nhất.

Dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho 5 tập thể hoàn thành xuất sắc công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng năm 2022; biểu dương, khen thưởng 10 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ KTGS, thi hành kỷ luật Đảng năm 2022.

Tin, ảnh: ANH PHONG

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Return to top