Thể thao

Giữ lại “vàng” cho bóng đá Việt

ClockThứ Sáu, 06/05/2022 09:22
TTH - Dưới sự dẫn dắt của ông thầy Park Hang - seo đến từ Hàn Quốc, tháng 12/2018, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup tròn sau 10 năm, kể từ lần đầu tiên vào năm 2008. Tháng 12/2019, U23 Việt Nam tiếp nối đàn anh, mở ra trang sử mới với chiếc huy chương vàng SEA Games lần đầu có được sau 60 năm.

Ra mắt bộ huy chương cho SEA Games 31Huấn luyện viên Park Hang-seo: U23 Việt Nam có nhiều phương án cho SEA Games 31SEA Games 31 là biểu tượng đoàn kết, thống nhất, ấn tượng

Hồ Thanh Minh và đồng đội luyện tập trên sân vận động Việt Trì. Ảnh: phutho.gov.vn

Tháng 12 năm ngoái, không vượt qua Thái Lan trong trận bán kết, tuyển quốc gia đành ngậm ngùi nhìn kẻ kình địch sau đó bước lên bục vinh quang đoạt lại cúp vàng AFF Cup 2021. Tháng 5 này, thầy trò Park Hang - seo bước vào giải bóng đá SEA Games 31 trên sân nhà với quyết tâm “rửa hận” cho đàn anh và bảo vệ thành công chức vô địch giành được.

Không khó nhìn ra những đối thủ đòi truất ngai vua của Việt Nam là tuyển U23 Thái Lan, Malaysia… đều có nội lực mạnh, hay lặng thầm như Singapore mà HLV Nasri Nasir từng đăng đàn muốn vô địch SEA Games 31. Cả các đội từng bị xếp chiếu dưới, như Myanmar, Campuchia cũng nuôi chí lớn. Riêng U23 Indonesia là một tập thể chất lượng, có mục tiêu vô địch SEA Games 31 sau cú hỏng ăn hơn hai năm trước tại Philippines khi thua VN 0-3 ở chung kết.

Thầy Park Hang - seo vẫn còn đó, bóng đá Việt Nam vẫn có nhiều trận đấu hay nhưng xem chừng danh hiệu đang lảng tránh. Vậy nên, SEA Games 31 là cơ hội của tuyển U23 Quốc gia và là cơ hội cuối cùng của ông thầy Hàn Quốc. Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam chuẩn bị đến 2 đội bóng U23 cho SEA Games, một đội để xung trận tức thì, đội còn lại để vừa dự bị trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, vừa chuẩn bị cho VCK U23 châu Á và Asiad 19.

Cùng với sự góp mặt của 3 danh thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh là sự xuất hiện của Hồ Thanh Minh đến từ CLB Huế, sau nhiều năm bóng đá Cố đô vắng mặt đại diện trong các giải đấu quốc tế của tuyển Việt Nam. Không quá nổi trội so với các kỳ phùng địch thủ, đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 31 lần này tiếp tục trông chờ vào khả năng lèo lái của ông thầy Hàn Quốc. 

Ngay trong trận đầu ra quân vào ngày 6/5/2022, U23 Việt Nam đã gặp thử thách thực sự. Cuộc đối đầu giữa chủ nhà U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia chính là trận chung kết SEA Games 30 lặp lại. Đây cũng là trận “derby Hàn Quốc” giữa hai nhà cầm quân nổi tiếng Park Hang - seo và Shin Tae-yong. Một chiến thắng sẽ thực sự là liều doping cho thầy trò ông Park trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Bóng đá SEA Games 31, U23 Việt Nam chung bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines, Timor Lester. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào. Ứng cử viên sáng giá nhất cho cuộc đối đầu ở vòng loại trực tiếp vẫn là những gương mặt quen thuộc. Ở bảng A, cùng với U23 Việt Nam dĩ nhiên là U23 Indonesia nhưng hãy xem chừng Myanmar và Philippines “nổi loạn”. Còn bảng B là cuộc chiến tay ba Thái Lan – Malaysia – Singapore. 

Dịch COVID-19 đang bị đánh lùi là cơ hội để không khí bóng đá SEA Games lan tỏa.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top