ClockThứ Sáu, 20/04/2018 20:05

“Giữ lửa” văn hóa đọc

TTH.VN - Không chỉ đơn thuần là câu lạc bộ (CLB) mang tính học thuật, CLB Văn thơ trẻ của Khoa Ngữ văn Trường đại học Khoa học Huế đã có nhiều hoạt động góp phần khơi dậy phong trào đọc sách trong sinh viên.

“Đọc sách vui vẻ”Giúp trẻ mê sáchBiến sách thành hành độngSách cũ thu hút bạn đọcBuồn cho đời sách

Tủ sách CLB thu hút nhiều bạn sinh viên đến tìm đọc

Hằng ngày, bạn Tôn Nữ Ngọc Tâm, sinh viên năm nhất Khoa Ngữ văn Trường đại học Khoa học Huế đều đến tủ sách của CLB Văn thơ trẻ để tìm đọc các cuốn sách mới, đây là cũng là nơi Tâm có thể tìm được những người bạn cùng chung sở thích để thảo luận, chia sẻ về sách. Tâm chia sẻ, em tìm đến CLB vì sở thích đọc sách cũng như mong muốn trau dồi thêm kiến thức chuyên ngành.

Tương tự, bạn Lương Thị Thảo Vy, thành viên CLB hồ hởi chuẩn bị cho buổi giới thiệu sách do CLB tổ chức sắp tới, Vy đã mạnh dạn đăng ký giới thiệu tác phẩm “Xứ tuyết” mà Vy yêu thích. Đây là dịp để Vy chia sẻ cảm nhận của bản thân đối với cuốn sách cũng như giao lưu với các độc giả trẻ khác.

“Em đang tích cực vận động những người bạn chung sở thích ở các khoa, trường khác cùng tham gia CLB để hoạt động sôi nổi hơn”, Vy chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Hương, giáo viên cố vấn của CLB Văn thơ trẻ cho biết, CLB ban đầu được lập ra với mục đích bổ trợ cho ngành học của các bạn sinh viên thuộc Khoa Ngữ văn, nhưng theo thời gian CLB đã mở rộng quy mô cũng như phạm vi hoạt động đến với các bạn sinh viên thuộc các trường đại học. Hiện nay, CLB có hơn 100 thành viên và không còn đơn thuần mang tính học thuật,  mà còn là nơi kết nối những bạn trẻ yêu thích đọc sách với nhiều hoạt động bổ ích.

Thời gian qua, CLB đã xây dựng tủ sách riêng theo hình thức quyên góp từ sinh viên, cựu học sinh và thầy cô với đa dạng thể loại sẵn sàng cung cấp cho bạn đọc. Tủ sách được đặt tại tầng 3 dãy nhà F của trường và luôn sẵn sàng chào đón những người yêu sách. CLB cũng đã phân công thành viên trực để quản lý sách cũng như tiếp đón bạn đọc.

CLB lên kế hoạch tổ chức Ngày hội trao đổi sách nhằm tạo ra một không gian kết nối những người yêu sách. Người tham gia không chỉ gửi trao cuốn sách mình yêu thích mà còn chia sẻ những cảm nhận rất riêng của mình đến người tri âm giấu mặt, ngẫu nhiên. Đây sẽ là hoạt động thường niên của CLB Văn thơ trẻ kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam 21/4. Năm ngoái, ngày hội đã thu hút hơn 70 người tham gia và tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng yêu đọc sách.

Cũng trong dịp ngày, CLB tổ chức buổi “Giới thiệu sách mới, chia sẻ sách hay” do thành viên CLB đảm nhận, để người đọc cùng chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của bản thân đến đông đảo mọi người. Sau thời gian thử nghiệm, đây sẽ là hoạt động hằng tháng đều đặn của CLB nhằm giới thiệu đến độc giả những cuốn sách hay, bổ ích cũng như khơi dậy phong trào đọc sách trong các bạn sinh viên.

“Tuy chỉ mới mới thành lập song CLB luôn cố gắng để thu hút nhiều thành viên tham gia hơn nữa và tạo dựng được cộng đồng yêu sách, khơi dậy văn hóa đọc trong sinh viên”, cô Quỳnh Hương chia sẻ.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại
Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%

Tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2/2024 diễn ra chiều 29/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, chủ động phương án, xây dựng kịch bản phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%, cao hơn Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra (8,5 - 9,5%).

Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10

TIN MỚI

Return to top