ClockThứ Hai, 02/08/2021 15:28

Giữ trẻ trong thời gian nghỉ hè: Tùy thỏa thuận giữa phụ huynh với nhà trường

TTH.VN - Nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh đồng loạt đóng cửa từ 2/8 khiến phụ huynh gặp khó khăn trong giữ trẻ. Tuy nhiên, theo Sở GD&ĐT, các tổ chức trông giữ trẻ trong thời gian nghỉ hè tùy theo thỏa thuận giữa phụ huynh với nhà trường và phải tuân thủ các quy định 5K.

Đo thân nhiệt cho trẻ khi vào lớp ở Trường mầm non Hoa Mai

Chị Nguyễn Thị Ngọc, phụ huynh có con đang học mầm non cho biết, bắt đầu từ 2/8, trường của con chị học thông báo đóng cửa với lý do phòng, chống dịch COVID-19. Hai vợ chồng đều đi làm, ông bà nội, ngoại đều ở xa nên không biết xoay xở thế nào trong lúc này khi cả hai con đều ở lứa tuổi mầm non... Tâm trạng của chị Ngọc cũng là nỗi niềm của nhiều gia đình khi tất bật mưu sinh trong mùa dịch.

Theo thông báo của nhiều hiệu trưởng ở các trường mầm non gửi cho phụ huynh, nguyên nhân trường tạm thời không giữ trẻ là do thực hiện Công văn của Sở GD&ĐT và đảm bảo an toàn cho trẻ trong mùa dịch. Một số cơ sở mầm non ngoài công lập vẫn giữ trẻ nhưng nơm nớp lo vi phạm quy định.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học cũng rơi vào cảnh tương tự khi nhiều phụ huynh cho rằng, không nên để con đến trung tâm trong lúc này vì tình hình diễn biến dịch COVID-19 đang phức tạp.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân cho biết: Ngày 31/7/2021, Sở GD&ĐT ban hành Công văn số 1973/SGDĐT-VP về việc chuẩn bị các điều kiện triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Tuy nhiên, sau khi văn bản ban hành, có một số ý kiến từ cơ sở phản ánh về việc dừng đến trường đối với các cơ sở giáo dục mầm non và trung tâm ngoại ngữ, tin học...

Theo ông Tân, hướng dẫn theo Công văn 1973/SGDĐT-VP nêu trên áp dụng cho tất cả các trường học về việc tựu trường và khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Đối với bậc học mầm non ở một số địa phương có tổ chức trông giữ trẻ trong thời gian nghỉ hè theo thỏa thuận giữa phụ huynh với nhà trường; theo kế hoạch chỉ đạo của các Phòng GD&ĐT, thì việc duy trì là tùy thuộc vào kế hoạch của các đơn vị đã xây dựng.

Việc tổ chức "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường" sẽ được tổ chức thống nhất theo kế hoạch khai giảng năm học mới được chỉ đạo thống nhất, có hướng dẫn cụ thể khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và theo hướng dẫn kế hoạch năm học của Bộ GD&ĐT.

Đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trực thuộc Sở không liên quan đến hoạt động tựu trường và khai giảng năm học mới theo Công văn 1973/SGDĐT-VP,  yêu cầu các trung tâm phải bảo đảm chấp hành các quy định 5K và chịu trách nhiệm trong quá trình tổ chức hoạt động nếu để vi phạm  các quy định về an toàn phòng chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh.

Được biết, nhiều trường mầm non trên địa bàn đã có kế hoạch đón trẻ đi học trở lại vào ngày mai (3/8) sau khi nhận được thông báo rộng rãi từ Sở GD&ĐT. Ngoài ra, các trường đều bố trí nhân viên đo thân nhiệt, tăng cường sức đề kháng cho trẻ trong bữa ăn, vệ sinh phòng ốc, đồ chơi... đảm bảo tốt các điều kiện trong công tác phòng, chống dịch cho trẻ.           

                                                                                                                                      Tin,  ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

Để tăng cơ hội cho trẻ em ở vùng khó khăn được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện.

Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn
Return to top