ClockThứ Ba, 27/01/2015 10:38

Giữ vững an ninh trật tự cửa ngõ phía Bắc

TTH - Với phương châm "bám sát cơ sở, linh hoạt, sáng tạo và chủ động trấn áp tội phạm", Công an phường An Hòa (TP Huế) tích cực phối hợp với công an các cấp phá được hàng chục vụ án liên quan đến ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản... góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) bảo vệ vững chắc địa bàn cửa ngõ phía Bắc Cố đô Huế.

Công an An Hòa phối hợp với các lực lượng ra quân đợt cao điểm bảo vệ ANTT Tết Nguyên đán

An Hòa là địa bàn giáp ranh với nhiều phường và nằm gần Bến xe phía Bắc (TP Huế), nơi đây mỗi ngày đón hàng ngàn lượt khách nên thời gian qua, nhiều tên tội phạm đóng giả làm du khách để trà trộn vào địa bàn thực hiện hành vi phạm tội. Nắm rõ sự phức tạp về tình hình ANTT từ khi chuyển về công tác tại địa phương, Thượng tá Trần Văn Bộ, Trưởng Công an phường An Hòa tích cực tham mưu lên lãnh đạo Công an TP Huế nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh khu vực, đặc biệt là “hạ nhiệt” việc trao đổi, buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy thường xảy ra dọc các con đường xa khu dân cư, khuất tầm nhìn ở phường.

Đến thăm một số hộ dân sống ở khu vực 5 (phường An Hòa), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước sự thay đổi nhanh chóng ở khu vực vốn được xem là “điểm nóng” về buôn bán, sử dụng ma túy chừng 3 năm về trước. “Mấy năm trước, các tuyến đường ở khu vực này có nhiều con nghiện tập trung, thuê nhà trọ sinh sống. Ban ngày bọn chúng ẩn nấp trong nhà, ban đêm ra đường chích hút và buôn bán ma túy khiến người dân bất an bởi nhìn đâu cũng thấy kim tiêm. Kể từ khi đơn vị phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Huế bắt giữ được đối tượng Nguyễn Thị H. V. (22 tuổi), là kẻ chuyên tổ chức buôn bán ma túy tại nhà cho các con nghiện ở khu vực này vào dịp cuối năm 2013 thì giờ bà con yên tâm lắm, con nghiện cũng không còn tụ tập như trước nữa”, Đại úy Trần Công Nhân, Phó Công an phường An Hòa cho biết.
Do địa bàn phức tạp nên ngoài tội phạm ma túy, hoạt động của các loại tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp vẫn còn diễn biến phức tạp khiến lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ tại đây ngày đêm “mất ăn mất ngủ”. Với phương châm “3 không”, gồm: không tội phạm; không tệ nạn xã hội và không tai nạn giao thông, thời gian qua, cán bộ chiến sĩ Công an phường An Hòa đã phối kết hợp với lực lượng dân phòng, tổ bảo vệ dân phố và các tổ xe ôm tự quản để lần lượt bắt giữ những tên giang hồ cộm cán có “máu mặt”, góp phần giữ gìn ANTT địa bàn.
Tháng 10-2013, sau khi nghe nhiều hộ dân là chủ các loại ô tô đắt tiền, ôtô tải có tải trọng lớn sinh sống trên địa bàn phản ánh thường bị mất trộm bình ắc quy, Công an phường An Hòa đã cắt cử lựa lượng tham gia điều tra phá án. Chưa đầy nửa tháng sau, qua theo dõi, các anh đã bắt được 2 tên “siêu trộm” Nguyễn Ngọc Th. (28 tuổi, trú KV5, phường Vỹ Dạ, TP Huế) và Ngô T. (30 tuổi, trú xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) khi bọn chúng tổ chức “ăn hàng”. Chúng khai nhận đã gây ra 30 vụ trộm bình ắc quy của các loại ôtô đời mới như Ford, Mercedes... bán kiếm tiền ăn chơi. Mới đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tố giác tội phạm, Công an phường An Hòa đã bắt giữ được 2 tên cướp gây ra gần 15 vụ cướp giật của người đi đường. Đó là tên Hà Văn T. (19 tuổi, trú tổ 9, phường Hương Sơ) và Trương B. (20 tuổi, trú xã Hương Vinh, TX Hương Trà) khi chúng thường xuyên dàn cảnh va quẹt xe để tổ chức cướp tài sản trên các tuyến đường dẫn ra bến xe phía Bắc, TP Huế. Đây là 2 trong số nhiều vụ án được lực lượng Công an Phường An Hòa nỗ lực điều tra, khám phá, góp phần thu hồi lại tài sản cho người dân và đảm bảo ANTT địa bàn.
Thượng tá Trần Văn Bộ, Trưởng Công an phường An Hòa tâm sự: “Dù điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động công tác, trấn áp tội phạm còn hạn chế nhưng anh em trong đơn vị vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sự quyết tâm ấy không những góp phần giữ gìn ANTT của một khu vực nằm ở cửa ngõ phía Bắc Cố đô Huế như An Hòa, mà còn tạo sự đồng thuận, ủng hộ và đoàn kết từ phía quần chúng Nhân dân với lực lượng Công an Nhân dân”. Ghi nhận sự quyết tâm, đồng lòng và luôn xung kích trong mọi nhiệm vụ, nhiều năm qua Công an phường An Hòa luôn là lá cờ đầu trong phong trào bảo vệ ANTQ, nhiều năm liền đạt danh hiệu Quyết thắng của Công an TP Huế.
Bài, ảnh: THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top