ClockThứ Tư, 08/02/2023 14:10

Giữ vững an ninh trật tự vùng ven thành phố

TTH - Với quyết tâm không khoan nhượng với các loại tội phạm, lực lượng công an các xã, phường vùng ven TP. Huế đã và đang siết chặt “vòng vây”, đẩy mạnh công tác tuần tra đêm để kịp thời ngăn chặn, phát hiện, xử lý các đối tượng phạm pháp, giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở.

Lãnh đạo Công an tỉnh và Thành ủy Huế chúc tết cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đêm giao thừaGiữ gìn hình ảnh TP. Huế an ninh, an toàn, thân thiệnĐánh mạnh các loại tội phạm dịp tếtHương Thủy: Tình hình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật diễn biến phức tạpPhối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch

Công an phường Phú Thượng làm rõ hành vi của 2 đối tượng Trần Q. H và Huỳnh T. T

Mới đây, trong lúc tuần tra đêm, lực lượng nghiệp vụ Công an phường Phú Thượng phát hiện 2 đối tượng 1 nam 1 nữ điều khiển mô tô phân khối lớn có dấu hiệu khả nghi.

Khi lượng lượng công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra, đối tượng nam chở sau đối tượng nữ đã tăng ga bỏ chạy. Truy đuổi đến cùng, lực lượng nghiệp vụ Công an phường Phú Thượng đã khống chế, bắt giữ được 2 đối tượng này, thu giữ trên người 10 viên nén màu hồng

Trong lúc tăng ga bỏ chạy, đối tượng nữ ngồi sau đã lấy 2 gói ni lông bên trong chứa khoảng 80 viên nén màu hồng từ túi áo của đối tượng nam ném xuống đường nhằm mục đích che dấu hành vi phạm tội.

Các đối tượng khai nhận tên là Trần Q. H (SN 1991) và Huỳnh T. T (SN 1993 – cùng trú tại TP. Huế) và toàn bộ số viên nén màu hồng là ma túy. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã tạm giữ hình sự đối với H. và T. để điều tra mở rộng án.

Trước đó, Công an phường Phú Thượng cũng đã kịp thời phát hiện nhóm 6 thiếu niên trộm 2 mô tô. Để làm rõ hành vi của nhóm đối tượng này, các tổ công tác của Công an phường Phú Thượng đã tăng cường tuần tra đêm, bí mật bám sát các đối tượng. Tất cả nhóm đối tượng này đều từ 13 đến 16 tuổi và cùng trú tại KCC Phú Hậu, phường Phú Hậu (TP. Huế).

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là chuẩn bị sẵn 1 chìa khóa và đi tìm những mô tô để nơi vắng, không có người trông giữ và nếu mở được khóa thì lấy trộm. Hiện Công an phường Phú Thượng đang tiếp tục phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Huế củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Biết tiệm vàng K.H, xã Phú Dương ban đêm không có người trông coi tài sản, lợi dụng đêm khuya, Hồ V. H (SN 1988) đã dùng kềm, kéo để phá trần nhà, đột nhập vào bên trong lấy trộm 120 lượng bạc và 1 nhẫn vàng. Sau 2 ngày gây án, H. bị Công an xã Phú Dương và lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an TP. Huế bắt giữ…

Thực tế cho thấy, hiện nay, tại các xã, phường ven TP. Huế xảy ra tình trạng trộm cắp vặt là chủ yếu. Tuy nhiên, với tinh thần làm trong sạch địa bàn, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương, quan điểm chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an TP. Huế cũng như công an các xã, phường ven thành phố là, thường xuyên bám nắm địa bàn để truy quét, triệt xóa, chủ động phát hiện, ngăn ngừa các loại tội phạm dù lớn hay nhỏ ngay từ sớm, từ xa, tránh để bị động, bất ngờ; xây dựng địa bàn TP. Huế ngày càng “trong sạch, an toàn”. 

Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cho biết, việc tăng cường thêm lực lượng công an chính quy và thường xuyên tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn của công an các xã, phường, nhất là vùng ven TP. Huế đã phát huy hiệu quả. Hầu hết các vụ việc đều nằm trong tầm kiểm soát của các đội nghiệp vụ và lực lượng công an địa phương.

Ngoài các biện pháp nghiệp vụ, công an các xã, phường vùng ven TP. Huế còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ dân phố, khu dân cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trộm cắp để người dân biết, cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình. Từ đó, nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở cũng đã ra đời và phát huy hiệu quả.

Còn nhớ, những năm trước, tình hình an ninh trật tự tại địa bàn xã Phú Mậu (TP. Huế) diễn biến phức tạp. Tình trạng trộm cắp tài sản, thanh, thiếu niên tụ tập uống rượu say, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích thường xuyên xảy ra.

Ngoài bám nắm địa bàn, nắm đối tượng, các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Phú Mậu kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị ở cơ sở nhiều giải pháp để ổn định tình hình.

Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ phụ trách địa bàn thường xuyên thăm hỏi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Nhờ vậy, đến nay, người dân xã Phú Mậu tin tưởng, chủ động phản ánh kịp thời các tin báo liên quan đến tội phạm, tình hình an ninh trật tự, giúp lực lượng công an giải quyết kịp thời các vụ việc ngay từ cơ sở.

Mô hình “3 không” (không trộm cắp, không tệ nạn xã hội, không vi phạm trật tự an toàn giao thông” của Công an xã Phú Mậu ra đời và phát huy hiệu quả khi lồng ghép với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại các khu dân cư.

“Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phân công nhau phối hợp với các đoàn thể tại địa phương đi từng nhà tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để người dân hiểu rõ. Nhờ thế, mô hình “3 không” ngày càng có nhiều người dân ở trong xã tích cực hưởng ứng, tham gia. Số vụ việc trộm cắp, thanh, thiếu niên tụ tập gây rối, đánh nhau… giảm dần và đến nay thì đã giảm đáng kể. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua toàn xã không để xảy ra một vụ việc nào liên quan đến an ninh trật tự”, Trung tá Lê Phước Hòa, Trưởng Công an xã Phú Mậu phấn khởi.

Để đảm bảo an ninh trật tự tại các xã, phường ven TP. Huế, các đội nghiệp vụ của Công an TP. Huế tiếp tục phối hợp với lực lượng công an, cấp ủy, chính quyền cơ sở nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, hướng đến thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng “thành phố không ma túy, không trộm cướp” vào năm 2025, làm “trong sạch” địa bàn, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

TIN MỚI

Return to top