ClockThứ Tư, 07/02/2018 21:14

Giữ yên mùa xuân

TTH.VN - Nhằm phòng ngừa một cách triệt để tình trạng buôn bán, sử dụng pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm trong dịp tết cổ truyền, thời gian này, lực lượng Công an toàn tỉnh đang đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra phát hiện và xử lý vi phạm kết hợp với tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước.

Thông báo dừng bắn pháo hoa trong dịp tếtDừng bắn pháo hoa trong dịp TếtKhông bắn pháo hoa dịp Tết, dành kinh phí chăm lo người nghèo

Tại chợ Đông Ba – một trong những trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP. Huế, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với BQL chợ tiến hành kiểm tra việc kinh doanh các mặt hàng cấm như pháo nổ, đèn trời, đồ chơi trẻ em nguy hiểm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Trưởng BQL chợ Đông Ba cho biết: “Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức cho tiểu thương tại chợ ký cam kết không vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh các loại đồ chơi trẻ em nguy hiểm, pháo nổ và đèn trời. Mỗi ngày, thông qua phương tiện loa truyền thanh, chúng tôi đều tuyên truyền, nhắc nhở chị mọi người thực hiện đúng cam kết không kinh doanh mua bán các mặt hàng nằm trong danh mục cấm. Đến thời điểm này, tại chợ Đông Ba chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm”.

Lực lượng Công an tỉnh và các địa phương kiểm tra việc buôn bán tại các chợ trên địa bàn tỉnh

Chị Tâm, tiểu thương chợ Đông Ba chia sẻ: “Từ lâu rồi mình không kinh doanh các loại đồ chơi trẻ em nguy hiểm. Ai đến hỏi mua mình còn tuyên truyền để họ thay đổi ý định, chuyển sang mua loại đồ chơi an toàn cho con”.

Từ tháng 1/2018 đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã tích cực phối hợp với BQL các chợ trên địa bàn, nhất là các chợ đầu mối, chợ trung tâm các huyện, thị xã, thành phố để tiến hành kiểm tra hàng trăm hộ kinh doanh các ngành hàng đồ chơi trẻ em, đồ trang trí tết. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Công an tỉnh và các địa phương chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm quy định về cấm kinh doanh pháo nổ, đèn trời, đồ chơi nguy hiểm. Bên cạnh đó, thông qua các buổi họp dân, các đợt tuyên truyền pháp luật trong dân cư, nhất là ở những địa phương có nhiều người dân làm ăn xa trở về quê đón tết, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, nhắc nhở người dân không nên buôn bán, đốt pháo nổ trong dịp tết.

Thượng tá Hoàng Thị Mai, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: “Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhưng đơn vị tiếp tục phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không kinh doanh, sử dụng các loại đồ chơi trẻ em nguy hiểm, các loại pháo nổ. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức các hộ kinh doanh, người dân ký cam kết không vi phạm Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và đèn trời; Pháp lệnh số 16/2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ (CCHT). Bằng nhiều hình thức, chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân tự giác giao nộp VK, VLN, CCHT hiện đang còn tàng trữ, sử dụng trái phép. Nhất là phát huy vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng trong việc tăng cường thời lượng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân về công tác quản lý VK, VLN, CCHT và chế tài xử phạt của pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Những ngày này, lực lượng công an đang nỗ lực, thực hiện nhiều biện pháp trên tất cả các mặt công tác nghiệp vụ. Mong rằng, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an và các cơ quan chức năng, người dân cần nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, tuyệt đối không đốt pháo, thả đèn trời và kinh doanh các mặt hàng cấm…. để một mùa xuân yên bình đến với mọi người, mọi nhà.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”
Return to top