ClockThứ Ba, 11/09/2018 13:15

Giúp anh em Thơm duy trì việc học

TTH - Dáng người nhỏ hơn nhiều so với các bạn cùng tuổi khác khiến ai gặp lần đầu khó tin được cô bé Nguyễn Thị Thơm đã là học sinh lớp 5 tại Trường tiểu học Hồng Vân (A Lưới).

Đôi vợ chồng già cần được giúp đỡHoàn cảnh đáng thương của một học sinh lớp 4Cháu Huế cần sự giúp đỡ

Nguyễn Thị Thơm

Nhà ở thôn Ka Cú 1, xã Hồng Vân. Thơm là con thứ hai, anh là Nguyễn Văn Trung lớn hơn em 2 tuổi, em trai là Nguyễn Văn Thới năm nay lên lớp 3, các em hiện sống cùng bố và bà nội đã ngoài 70 tuổi. Từ khi sinh ra các em đã có cuộc sống vất vả hơn những bạn bè khác vì thần kinh của bố không ổn định. Lúc tỉnh táo ông cũng tìm đủ việc để làm, khi vào rừng làm thuê, lúc theo phụ hồ… nhưng bệnh phát thường xuyên, tháng nào may lắm cũng chỉ làm được hơn chục ngày công, tiền lương lĩnh ra không kiểm soát được, có khi đánh rơi… vì thế, không giúp gia đình được gì.

Năm em trai Thơm 6 tuổi, mẹ Thơm bỏ đi đến nay vẫn chưa có tin tức. Bệnh tình của bố các em ngày càng nặng. Bốn bà cháu sống chủ yếu nhờ vào 800.000đ/tháng tiền trợ cấp của bà nội.

Trong căn nhà sàn nhỏ, ngoài chiếc giường ngủ và mấy dụng cụ nấu nước, nấu cơm ra thì chẳng có gì. Thơm thổ lộ: “Chúng cháu thích đi học vì ở trường có bạn bè, có sách để đọc, được coi phim hoạt hình và được tiếp xúc với máy tính. Buổi tối ở nhà, tối nào hàng xóm mở ti vi mới được xem nhờ thôi”.

Trước hoàn cảnh đó, nhà trường đã miễn hoàn toàn mọi khoản đóng góp cho các em và vận động phụ huynh quyên góp giúp đỡ thêm, nhưng chỉ vài bộ quần áo, sách vở cũ, ít gạo… Hiện, các em vẫn chưa có nguồn hỗ trợ ổn định. Cô giáo Đào Thị Thoài, giáo viên nhà trường cho biết: “Thơm rất ngoan, biết vâng lời và luôn mong muốn được đi học. Với hoàn cảnh gia đình như vậy, không biết việc học của các em được duy trì đến đâu?”.

Qua bài viết này, chúng tôi mong muốn các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm có sự sẻ chia, giúp đỡ để anh em cháu Thơm duy trì việc học.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cô giáo Đào Thị Thoài, Trường tiểu học Hồng Vân, thị trấn A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế; số điện thoại 01664722057. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ em Nguyễn Thị Thơm, Trường tiểu học Hồng Vân, A Lưới).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Sinh viên Trường ĐH Nông lâm bán bánh, bán cam giúp bạn ghép thận

Sau hơn 4 ngày kêu gọi, nhóm sinh viên Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế đã bán được hơn 3.000 cặp bánh gai và 4 tấn cam gây quỹ ủng hộ bạn cùng trường đang bị suy thận giai đoạn cuối cần được ghép thận. Chương trình vẫn đang được tiếp diễn và cần sự lan tỏa.

Sinh viên Trường ĐH Nông lâm bán bánh, bán cam giúp bạn ghép thận
Cựu chiến binh Vị Xuyên cần giúp đỡ

Nhiều năm trước, có lúc gia đình đã thoát khỏi danh sách hộ nghèo, nhưng do sức khoẻ, dịch bệnh cuộc mưu sinh của gia đình ông cứ dập dềnh trong nghèo khó.

Cựu chiến binh Vị Xuyên cần giúp đỡ
Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ

Trong một lần về xã Phú Gia (Phú Vang), cô Đoàn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinh Phú cho biết, có trường hợp em Vương Quỳnh Như (sinh năm 2011), hiện đang học lớp 4/2 có hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo.

Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ
Quỹ Sen xanh: Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạn

Vừa nuôi hai con gái trưởng thành, vừa thay cha mẹ chăm hai người anh trai năm nay đều đã ngoài năm mươi tuổi bị tàn tật, không có khả năng lao động từ nhỏ. Nhưng vợ chồng anh chị Nguyễn Ngọc Sở và Dương Thị Trang vẫn cảm nhận được niềm hạnh phúc vì các con ngoan hiền cho đến năm 2016, tai họa cứ liên tục ập đến với họ.

Quỹ Sen xanh Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạn

TIN MỚI

Return to top