ClockThứ Ba, 11/10/2016 13:51

Giúp con học tốt tiếng anh qua youtube

TTH - Hiện nay, rất nhiều phụ huynh và học sinh “đau đầu” với chuyện học tiếng Anh.

Dù đây là môn học chính ở nhà trường nhưng do các em mất căn bản, trình độ chuyên môn của giáo viên có giới hạn, hoặc cách dạy không sinh động nên dẫn đến việc học sinh yếu kém, chán nản môn học này. Nhất là những em ở thôn quê, do điều kiện không bằng thành thị nên học Anh văn như là kiểu đối phó hoặc lấy lệ. Thực tế cho thấy, đa phần sinh viên nông thôn khi lên thành phố học đại học, đều phải vất vả học lại tiếng Anh từ đầu để lấy được bằng B.

 Không ít cha mẹ có điều kiện kinh tế cho con đi học các trường Anh ngữ quốc tế, tăng cường học thêm nhưng kết quả không khả quan là bao. Vậy cần có giải pháp khác để giúp trẻ tiếp thu kiến thức Anh ngữ tốt hơn. Học trực tuyến, trực quan là phương pháp khá tốt. Có nhiều trang mạng dạy Anh ngữ trực tuyến nhưng hình thức cũng tương tự như học ở nhà trường (kèm theo tốn kém tiền đăng ký tài khoản), cứng nhắc, khó giúp những trẻ mất căn bản tiếp thu nhanh. Lại có nhiều trẻ vì quá lười, cứ thấy chi chít chữ trắc nghiệm, đoạn hội thoại mặc định lan man, rề rà đâm ra nản không chịu học. 

 Youtube là trang chia sẻ thông tin giải trí hàng đầu trên thế giới hiện nay. Phụ huynh nên cho trẻ tự học tiếng Anh trên trang này, vừa miễn phí vừa giải khuây. Trẻ có thể xem các đoạn clip mà mình yêu thích bằng tiếng Anh (có phụ đề tiếng Việt) rồi chú ý đến ngữ cảnh mà suy đoán, lưu tâm, sau đó thì nhớ từ vựng từng câu đơn, câu ghép... Một MV (Music Video) ca nhạc hay, đặc biệt là các ngôi sao ca nhạc mà trẻ thần tượng, thể hiện càng làm trẻ say mê học. Thông qua các ca từ tiếng Anh, trẻ vừa nghe vừa hát theo, dần dần nói thuần thục, chuẩn mực. Thực ra phương pháp luyện nói thông qua các bài hát tiếng Anh đã có từ rất lâu, nhưng ngày trước học trò chỉ có Cassette nên không sinh động bằng hình ảnh. Nên khuyên trẻ vừa nghe nhạc vừa viết bài hát ấy ra giấy để tập viết từ vựng, chính tả cho đúng.

Phụ huynh nên đăng ký cho trẻ một tài khoản Gmail. Bởi bên cạnh việc xem và lắng nghe, hãy bảo con cố gắng đọc comment từ những người dùng khác và trả lời họ. Điều này giúp trẻ kiểm tra được khả năng đọc, viết của mình có đủ chuẩn làm người khác hiểu hay không. Đây cũng chính là nơi có thể giúp trẻ tương tác với người nước ngoài nhanh nhất, linh hoạt nhất. Nhưng cũng cần giám sát chặt chẽ hoạt động học trên Youtube của trẻ, cũng như thời gian để tránh trẻ sa đà vào những điều xấu.

Đáng lưu tâm nhất là các đoạn clip mà những ngôi sao hàng đầu thế giới trả lời phỏng vấn trong các talk-show. Trẻ có thể học được cách đặt câu hỏi, các thuật ngữ, tiếng lóng cũng như tập làm quen với việc diễn đạt, thuyết trình trước đám đông. Ngoài các đoạn clip thuần túy ra thì có thể cho trẻ thoải mái xem các bộ phim hoạt hình, phim tài liệu... bằng tiếng Anh để trẻ trau dồi kiến thức và hiểu rộng nghĩa của từ vựng ấy (vì trong tiếng Anh, có khi một từ nhưng rất nhiều nghĩa). Tất nhiên, đây là phương pháp học không chính thức nên cần phải cho trẻ học thêm nhưng ở góc độ thoải mái chứ không ép buộc. Vì mọi sự ép buộc đều dẫn đến khả năng thụ động tư duy. Khuyến khích phụ huynh thuê gia sư để trẻ cảm thấy gần gũi, thoải mái tâm lý.

Trẻ con thường say mê giải trí nên việc kết hợp vừa xem clip vừa học Anh văn là điều tuyệt vời.

ĐẶNG TRUNG THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Hoctienganhnhanh.vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất

Hoctienganhnhanh.vn là một trang web chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất hiện nay. Với hơn 10.000 đề thi từ cấp tiểu học, trung học, đại học cho đến chứng chỉ IELTS, TOEIC và TOEFL, trang web này cung cấp đề thi đa dạng để giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Hoctienganhnhanh vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất
Thông tin doanh nghiệp:
Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

Trong thời đại hiện nay, việc học Tiếng Anh là một nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, với sự mở rộng của nhiều Trung tâm Tiếng Anh trên toàn quốc, việc tìm kiếm một địa điểm học phù hợp đã trở thành một thách thức đối với học sinh, sinh viên. Nhận thấy được khó khăn này, ReviewEdu đã tổng hợp thông tin tổng quá và đánh giá khách quan về các Trung tâm Tiếng Anh, giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn điểm đến học tập phù hợp nhất.

Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top