ClockThứ Sáu, 22/04/2022 20:34

Giúp công nhân lao động hiểu rõ hơn về bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Chiều 22/4, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh tổ chức truyền thông về bảo hiểm xã hội (BHXH) cho hơn 200 đoàn viên công nhân lao động thuộc khu công nghiệp Phú Bài.

Đào tạo gần 200 nhân viên đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tếTuyên truyền về chính sách Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội tự nguyệnXác định người lao động tham gia bảo hiểm xã hội để hỗ trợ tiền thuê nhà

Công nhân tham gia các ý kiến tại buổi truyền thông

Qua buổi truyền thông, đoàn viên công nhân lao động được trang bị đầy đủ những nội dung, chính sách, cũng như quyền lợi, trách nhiệm về thực thi các chủ trương, chính sách của Nhà nước về lao động và việc làm. Trong đó, nhấn mạnh chế độ hưu trí, những thiệt thòi khi nhận bảo hiểm BHXH một lần, giúp người lao động yên tâm làm việc, tiếp tục tham gia BHXH, BHYT, hạn chế tình trạng người lao động nghỉ việc hưởng BHXH một lần. Những khó khăn, vướng mắc, ý kiến phản ảnh của người lao động về quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT... cũng được giải đáp.

Dịp này, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh cũng được chia sẻ, trang bị kỹ năng về xây dựng văn hóa cơ sở trong công nhân lao động.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân

TIN MỚI

Return to top