ClockThứ Hai, 26/02/2018 09:35

Giúp mẹ con cháu Hiếu qua cơn hoạn nạn

TTH - Chúng tôi đến thăm nhà cháu Nguyễn Kiên Thanh Hiếu (học sinh lớp 4/1 Trường tiểu học Hương Vinh 1) tại đội 4 thôn La Khê, xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà) khi linh cữu người cha vắn số của Hiếu vẫn còn chưa đưa. Không khí tang tóc bao trùm ngôi nhà nhỏ…

Sự ra đi bất ngờ của người cha, trụ cột gia đình khiến ngôi nhà tối sầm, lặng ngắt, ngay cả khi những người thân của gia đình, chòm xóm tới thăm. Ai cũng thương cho người ra đi còn quá trẻ, thương cảnh “goá phụ, mồ côi” bất ngờ đổ ập xuống người đàn bà trẻ và hai đứa trẻ thơ dại, có đứa còn chưa hưởng hơi ấm từ người cha.

Cháu Nguyễn Kiên Thanh Hiếu

Ba mẹ Thanh Hiếu lấy nhau hơn 10 năm, khi gia đình anh còn thuộc hộ nghèo. Từ ngày thành vợ thành chồng, hai người chăm chỉ làm ăn để thoát nghèo, với sự hỗ trợ của hai bên, họ sửa sang ngôi nhà và giúp gia đình thoát khỏi danh sách hộ nghèo. Rồi lần lượt hai đứa con ra đời. Cu Hiếu được mẹ chăm sóc ngoan ngoãn học giỏi, đứa sau mới mấy tháng cũng khoẻ mạnh…

Thanh Hiếu dù con nhà nghèo, nhưng luôn là học sinh xuất sắc của trường, học kỳ I vừa rồi Hiếu là học sinh có thành tích giỏi nhất khối, còn được khen thưởng đạt giải nhất cuộc thi chữ đẹp, vở sạch của trường. Cuộc sống của gia đình nhỏ đang dần ổn định, nhưng rồi tai hoạ ấp xuống khiến tết này anh Trung phải "về nhà" sớm, trên chuyến xe không mong đợi.

Do công việc, anh Nguyễn Thanh Trung (36 tuổi) vào Đà Lạt làm thợ hồ. Không may ngày 4 tháng Chạp (20/1/2018) trong lúc làm việc, anh bị tai nạn, cây thước thợ bị điện hút kéo theo anh bật khỏi giàn giáo rơi từ cao xuống gây chấn thương nặng. Dù được đưa vào Bệnh viện Đà Lạt ngay nhưng do tổn thương quá nặng, ngày 25/1/2018 anh qua đời. Chị Trần Thị Như Lý (mẹ Hiếu) cho biết, từ khi được tin chồng bị tai nạn đến khi anh mất, chị vay mượn tất tật những người thân quen gửi vào cứu chồng. Trong 5 ngày, tiền thuốc thang gần 60 triệu đồng mà không cứu được…

Bên quan tài cha, cậu bé Hiếu có cặp mắt buồn rười rượi và đầy lo âu. Tuy còn rất nhỏ nhưng suốt tuần qua, qua câu chuyện của người lớn, em đã dần hiểu ra hoàn cảnh của mình. Cô Nguyễn Thị Giang, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Vinh 1, người cùng đi với chúng tôi ôm Hiếu vào lòng, động viên em cố gắng. Chị Như Lý cho biết, do bản thân sức khỏe yếu, không nghề nghiệp, con nhỏ nên lâu nay cả nhà sống dựa vào lương tiền chồng gửi về, giờ nguồn sống này không còn, lại nợ nần, đưa anh đi rồi ba mẹ con không biết bấu víu đâu cho qua cơn hoạn nạn. Cũng như con, chị Lý mong được sự hỗ trợ của những người có tấm lòng nhân hậu để vượt qua khó khăn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về cháu: Nguyễn Kiên Thanh Hiếu, học sinh lớp 4/2 Trường tiểu học Hương Vinh 1, Số điện thoại 01669497117 (chị Như Lý); hoặc Báo Thừa Thiên Huế, ĐT: 0914078282.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cách làm hay giúp chị em thoát nghèo

Với sự giúp đỡ của hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp, nhiều hội viên phụ nữ xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền đã vươn lên, phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm cho hàng chục hội viên khác.

Cách làm hay giúp chị em thoát nghèo
Giúp người nghèo từ… 1.000 đồng

Với số tiền ít ỏi tưởng chừng khó mua được món đồ nào, nhưng bằng cách tiết kiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Phú Lộc, từng ngàn đồng được góp lại sẽ có một nguồn quỹ để giúp những người nghèo không có khả năng lao động, đau ốm, bệnh tật.

Giúp người nghèo từ… 1 000 đồng
Giúp dân thoát nghèo & làm giàu

Tính riêng ba năm qua, nhờ thi đua thực hiện phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nhiều hội viên nông dân tiếp tục đầu tư thâm canh, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chuyển đổi cơ cấu ngành nghề, mở thêm ngành nghề mới... mang lại hiệu quả kinh tế.

Giúp dân thoát nghèo  làm giàu
Giúp chiến sĩ có nhận thức đúng đắn

Giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cho thanh niên nói chung, thanh niên trong môi trường quân đội nói riêng đang đòi hỏi tính cấp thiết hơn bao giờ hết.

Giúp chiến sĩ có nhận thức đúng đắn
Chị tôi

Chị tôi 63 tuổi, tốt nghiệp Khoa Văn, Trường đại học Tổng hợp Huế (nay là Trường đại học Khoa học Huế). Tâm hồn thi vị và cuộc sống nhẹ nhàng.

Chị tôi
Return to top