ClockThứ Ba, 21/06/2022 11:38

Giúp nghiệp đoàn xích lô, xe thồ hiểu và tránh xa tệ nạn xã hội

TTH.VN - Sáng 21/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế tổ chức truyền thông pháp luật cho hơn 100 đoàn viên nghiệp đoàn xích lô xe thồ trên địa bàn thành phố Huế.

Hỗ trợ 60 suất quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ TP. HuếĐối thoại - cầu nối với người lao độngHỗ trợ, định hướng cho đoàn viên xích lô, xe thồ

Chia sẻ kiến thức pháp luật tại buổi truyền thông

Tại buổi truyền thông, đoàn viên nghiệp đoàn được báo cáo viên đến từ Công an tỉnh trang bị những kiến thức, cách nhận biết và phòng chống các hành vi lừa đảo, các loại tội phạm trên mạng xã hội. Đồng thời, hướng dẫn nhận biết các chất ma tuý thường gặp, tác hại của ma tuý và hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới phòng chống ma tuý.

Đoàn viên nghiệp đoàn còn được thông tin về tình hình tội phạm và các tệ nạn xã hội, trong đó có vấn đề tín dụng đen dễ tác động đến đời sống, việc làm của người lao động; từ đó, giúp đoàn viên, nghiệp đoàn nâng cao ý thức phòng ngừa, bảo vệ mình, tránh xa những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tránh bẫy tín dụng đen

Thực tế hiện nay khung pháp lý của pháp luật đã đủ để răn đe các đối tượng cho vay tín dụng đen, nhưng điều quan trọng là cần thực hiện song song công tác tuyên truyền để làm sao cho người dân hiểu về bẫy “tín dụng đen”, vì một khi đã dính vào thì khó thoát. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần có những quy định rõ hơn về việc cho vay trong lĩnh vực dân sự; vận động những người có liên quan khi vay tiền phải thông qua công chứng để ràng buộc chặt chẽ hơn...

Tránh bẫy tín dụng đen
Phải chi bình tĩnh để giải quyết

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh bàng hoàng khi mới đây, một thanh niên đã ra tay đâm chết một người chỉ vì va chạm liên quan đến giao thông. Sự việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra, nếu như mọi người biết kiềm chế, bình tĩnh trong giải quyết mâu thuẫn; chớ liều lĩnh, manh động.

Phải chi bình tĩnh để giải quyết
Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Ngày 25/1, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp với UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức tuyên truyền một số quy định của pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) cho ngư dân trên địa bàn.

Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

TIN MỚI

Return to top