ClockThứ Bảy, 10/12/2016 13:15

Giúp sinh viên hiểu hơn kiến thức dân số - sức khỏe sinh sản

TTH.VN - Sáng 10/12, Đại học (ĐH) Huế phối hợp Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tỉnh và Trường ĐH Nông lâm tổ chức chương trình “Giáo dục Dân số - Sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên năm 2016”.

c

Sinh viên trao đổi với Chi cục trưởng Chi cục Dân số KHHGĐ tỉnh Tôn Thất Chiểu

Thu hút 350 sinh viên đến từ các khóa học của Trường ĐH Nông lâm, chương trình gồm nhiều hoạt động: báo cáo các nội dung liên quan đến công tác giáo dục về dân số, sức khỏe sinh sản cho sinh viên, chiếu các clip truyền thông, hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách, trao đổi giữa sinh viên và chuyên gia dân số,…

Theo BTC, trước thực trạng lối sống thoáng của một bộ phận sinh viên nói chung, chương trình hướng tới phân tích những đặc trưng cơ bản của nhóm tuổi vị thành niên và những biến đổi về mặt thể chất, tâm lý, tình cảm, nhận thức và hành vi; sống thử - những lợi ích và tác hại đối với giới trẻ, kiến thức liên quan đến tình yêu, tình dục an toàn; phòng chống HIV/AIDS và các bệnh lây qua đường quan hệ tình dục,…

Đây là hoạt động nhằm góp phần truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên cho sinh viên, đồng thời tạo ra diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa sinh viên các khoa trong trường.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top