ClockThứ Sáu, 06/05/2022 14:40

Giúp sức cho “người nước ngoài giàu có” lừa đảo, bị phạt 7 năm 6 tháng tù

TTH.VN - Ngày 6/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử Lê Thành Nhân (sinh năm 1989, trú tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2 đối tượng lừa đảo quay số trúng thưởng để chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồngMao danh người của Bộ Công an để lừa đảo, nhận 9 năm 6 tháng tùCử nhân công nghệ thông tin sa ngã vì sử dụng công nghệ để lừa đảoSử dụng công nghệ lừa đảo, lĩnh án 13 năm 6 tháng tù

Lê Thành Nhân tại phiên tòa xét xử sáng 6/5

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2020, Nhân gặp và cấu kết với một đối tượng tên Thúy (không rõ lai lịch) tại TP. Hồ Chí Minh rồi nhận lời tham gia vào đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các trang mạng xã hội với tiền công 12 triệu đồng/tháng. Nhân đồng ý tham gia. Thúy là người đóng vai những người đàn ông nước ngoài giàu có, thành đạt và làm quen với những người phụ nữ trong nước.

Qua thời gian làm quen, trao đổi với nhau bằng hình ảnh, ứng dụng dịch tiếng nước ngoài rồi nói đã gửi quà hoặc tiền và có người liên lạc để nhận. Khi bị hại tin thật thì Thúy nhắn số điện thoại của bị hại để Nhân đóng vai nhân viên sân bay hoặc nhân viên chuyển tiền quốc tế thông báo cho bị hại có quà từ nước ngoài gửi tặng, cần phải nộp tiền lệ phí để nhận hàng, tiền.

Với phương thức, thủ đoạn này, Nhân và Thúy đã thực hiện trót lọt 2 vụ chiếm đoạt tài sản của 2 phụ nữ ở Thừa Thiên Huế với số tiền 722 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, đường dây lừa đảo xuyên quốc gia này có hàng trăm bị hại với tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng. Những người bị chiếm đoạt tài sản ở địa phương khác, cơ quan điều tra đã thông báo, chuyển nguồn tin cho cơ quan điều tra các tỉnh xử lý theo thẩm quyền.

Xét mức độ, tính chất nghiêm trọng của vụ án, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã xử phạt Lê Thành Nhân 7 năm 6 tháng tù.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Return to top