ClockThứ Hai, 10/02/2020 11:45

Giúp tân binh yên tâm lên đường

TTH.VN - Những ngày qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn thành phố Huế đã phát huy vai trò hậu phương, giúp các tân binh yên tâm lên đường, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Nam Đông, Phú Vang theo tiếng gọi Tổ quốc

Bà nội ở nhà một mình, nhưng tân binh Nguyễn Thanh Ngọc ở tổ 8, phường An Cựu vẫn lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thanh Ngọc cho biết, ba mẹ đi làm ăn xa, từ nhỏ anh và bà nội sống cùng nhau. Khi biết anh trúng tuyến nghĩa vụ quân sự, bà cháu anh được chính quyền và các ban ngành, đoàn thể đến thăm, tặng quà. Riêng các chị trong Hội LHPN phường đã thay nhau đến động viên và giúp bà nội anh việc nhà. "Chính sự quan tâm, sẻ chia đó nên tôi khá yên tâm lên đường nhập ngũ. Tôi sẽ chấp hành rèn luyện nghiêm khắc trong môi trường quân đội để rèn luyện bản thân tốt hơn", Thanh Ngọc bộc bạch.

Hội LHPN TP. Huế thăm, tặng quà, động viên tân binh ở phường Thuận Hòa

Chị Hà Thị Mai Hiên, Chủ tịch Hội LHPN phường An Cựu cho biết, năm nay, phường An Cựu có 13 thanh niên lên đường nhập ngũ. Ngay khi có danh sách trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Hội LHPN phường đã chỉ đạo cho các chi hội đến thăm hỏi, động viên các tân binh trên địa bàn tổ mình. Riêng Hội LHPN phường đến từng gia đình tân binh vừa tặng quà, vừa nắm bắt hoàn cảnh để giúp đỡ kịp thời. Đối với những gia đình tân binh cần vốn phát triển kinh tế, hội sẽ ưu tiên giải ngân vốn vay; những hộ neo người, hội sẵn sàng giúp đỡ ngày công khi họ cần.

“Với bà Châu Thị Bé, bà nội của tân binh Nguyễn Thanh Ngọc, Hội LHPN phường sẽ thay nhau thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, cũng như phụ giúp bà việc nhà trong suốt thời gian Ngọc thực hiện nghĩa vụ quân sự”, chị Hiên nói.

Biết tân binh Ngô Văn Anh Vũ ở tổ 7, phường Xuân Phú có hoàn cảnh khó khăn, em ruột bị bệnh hiểm nghèo, Hội LHPN phường Xuân Phú luôn quan tâm giúp đỡ. Ngoài tặng sổ tiết kiệm 1 triệu đồng, Hội LHPN phường còn giới thiệu để Hội LHPN TP về tặng quà, động viên Anh Vũ trước khi lên đường nhập ngũ. Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán, Hội LHPN phường ưu tiên tặng những suất quà tết cho gia đình Ngô Văn Anh Vũ. Chị Hồ Như Ý, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Phú cho hay: “Chúng tôi đang vận động, kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ thêm để em của Vũ có cơ hội điều trị bệnh”.

Hội LHPN phường Thủy Biều tổ chức gặp mặt, tặng quà các tân binh

“Mỗi việc làm, lời hỏi thăm, hay món quà nhỏ dành cho tôi và gia đình là nguồn động viên giúp tôi yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Ngô Văn Anh Vũ chia sẻ.

Không chỉ gặp mặt, tặng quà các tân binh, gặp gỡ động viên người thân của họ cũng được các cấp hội phụ nữ thành phố Huế quan tâm. Chị Nguyễn Thị Lan Dung, Chủ tịch Hội LHPN phường Thủy Biều cho rằng: “Người mẹ nào nghe tin con mình sắp đi xa cũng lo lắng. Vì vậy, chúng tôi không chỉ động viên thanh niên mà còn động viên cả hậu phương của họ để họ hoàn thành nghĩa vụ quân sự”

Theo chị Nguyễn Thị Thúy Ngân, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế, trong đợt tuyển quân lần này, Hội LHPN TP. Huế đã trực tiếp đến thăm, tặng quà, khích lệ tinh thần 5 tân binh tại các phường Tây Lộc, Thuận Hòa, Phú Hòa, Vĩnh Ninh và Xuân Phú. Đây là những tân binh có hoàn cảnh khó khăn, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, Hội LHPN TP. Huế gửi tặng đến toàn bộ các tân binh trên địa bàn thành phố, mỗi tân binh một suất quà. Đối với các cấp hội cơ sở, đã gặp mặt trao tặng 6 sổ tiết kiệm và 316 phần quà. Tổng trị giá các phần quà hơn 80 triệu đồng.

“Ngoài việc tuyên truyền, vận động trong những đợt giao quân, việc hỗ trợ cho gia đình quân nhân gặp khó khăn, hỗ trợ vốn cho gia đình, chăm lo gia đình chính sách… là việc làm thường xuyên của các cấp hội trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần giúp tân binh yên tâm lên đường, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”, chị Thúy Ngân cho biết.

Bài, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Return to top