ClockThứ Bảy, 28/09/2019 12:34

Giúp trẻ hiểu rõ hơn về quyền & bổn phận

TTH.VN - Quyền & bổn phận trẻ em là chủ đề của buổi truyền thông, đối thoại diễn ra sáng 28/9 do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh, Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung Việt Nam phối hợp với TX. Hương Thủy tổ chức.

Ngăn chặn lạm dụng lao động trẻ em – bài 2: Ngăn chặn và phòng ngừaĐể trẻ có kỳ nghỉ hè an toàn bổ íchTrẻ em & những nỗi lo từ phương tiện truyền thông xã hội


Phần đặt câu hỏi cùng tiểu phẩm "Em đã sẵn sàng" của Trường THCS Phú Bài

Từ các tiểu phẩm do các em nhập vai cùng những câu hỏi thú vị, sâu sắc, các đội tham dự đến từ trường THCS Phú Bài, Thủy Lương, Thủy Châu đã trình bày, thể hiện được tâm tư, mong muốn trước lãnh đạo các cấp thông qua các chủ đề: “Quyền bí mật đời sống riêng tư”, “Bổn phận của trẻ em đối với gia đình” (Trường THCS Phú Bài); “Bổn phận của trẻ em đối với cộng đồng, xã hội” (Trường THCS Thủy Lương) và “Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp” (Trường THCS Thủy Châu).

Sau phần giao lưu, đặt câu hỏi sôi nổi liên quan đến an toàn giao thông, sân chơi cho thiếu nhi, trách nhiệm của gia đình và xã hội trong việc để trẻ phát huy quyền làm chủ, buổi truyền thông tiếp tục với phần đối thoại ngược của lãnh đạo với học sinh.

Bà Ngô Thị Ái Hương, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy chia sẻ, buổi truyền thông, đối thoại nhằm tạo chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và tạo điều kiện để trẻ chia sẻ hiểu biết, tham gia bày tỏ ý kiến, quan điểm về những vấn đề mà các em quan tâm, cũng như nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong rèn luyện, tu dưỡng, trau dồi tri thức, đạo đức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Return to top