ClockThứ Tư, 31/03/2021 13:15

Giúp trẻ nuôi dưỡng ước mơ

TTH - Vẫn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ nghỉ học sau trận bão lụt và dịch COVID -19. Thế nên, quỹ học bổng “Dẫn ánh bình minh” của Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã đến đúng lúc, giúp các em tiếp tục thực hiện ước mơ.

Nuôi ước mơ cho sinh viên nghèoNuôi dưỡng ước mơ tài năng “nhí”Nuôi ước mơ đến giảng đường qua giải bóng đá “Tứ hùng - Nối nhịp nghĩa tình”

Trao học bổng "Dẫn ánh bình minh" cho trẻ em nghèo vượt khó học tốt

Em Nguyễn Đại Đức, hiện là học sinh lớp 7 Trường THCS Vinh Hà, huyện Phú Vang có hoàn cảnh rất đặc biệt. Cha mất sớm, nhà lại nghèo, sau mỗi giờ học Đức  đều phải phụ mẹ chăm lo việc nhà và kiếm thêm thu nhập. Khó khăn là thế, nhưng Đức luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và đặc biệt còn đạt giải trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của tỉnh năm học 2018 – 2019. Tuy vậy, năm 2020 lại là một năm quá khó khăn khi tỉnh Thừa Thiên Huế hứng chịu nhiều cơn bão lớn cũng như dịch bệnh COVID-19 khiến cho gia đình của Đức đã khó lại càng thêm khó. Đã có lúc, Đức nghĩ đến chuyện bỏ học.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh sau khi biết câu chuyện của Đức đã liên hệ với các nhà hảo tâm, nhà tài trợ, như Ngân hàng Techcombank, Tập đoàn bất động sản Vạn Phúc… để hỗ trợ cho em. Anh Nguyễn Đình Chiến, thành viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho hay, hội trao học bổng bắt đầu từ năm học 2020 – 2021 cho đến khi Đức tốt nghiệp THPT, mỗi năm em sẽ nhận được 6 triệu đồng để chăm lo cho việc học tập. Hội cũng hỗ trợ những khó khăn do lụt bão của gia đình Đức số tiền 4 triệu đồng. Nhận học bổng, em đưa tiền về cho mẹ mua sách vở, đóng học phí cho em, nếu còn dư thì để mua thức ăn, trả tiền hàng tháng... Nhờ vậy, em có thể tiếp tục đi học, tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình, Đức chia sẻ.

Mỗi em mỗi hoàn cảnh, song có nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn. Có em thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cha mẹ, anh trai cũng mất nên ở với chị dâu, hai chị em dựa vào nhau mà sống. Có em thì cha bị bại liệt, một mình mẹ phải gồng gánh 5 người. Tuy vậy, các em vẫn cố gắng học tập, phấn đấu, có ý chí vươn lên, vượt qua nghịch cảnh. Được biết, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đang hỗ trợ cho 11 em có hoàn cảnh khó khăn học hết lớp 12 với tổng số tiền lên đến hơn 330 triệu đồng. “Bình quân, mỗi em sẽ nhận 6 triệu đồng/năm nhằm phục vụ cho học tập. Đồng thời, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh thường xuyên quan tâm, kiểm tra quá trình học tập của các em, giúp các em tiếp tục học tập để theo đuổi ước mơ của mình”, bà Lê Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh còn hỗ trợ 70 triệu đồng và cây, con giống cho người dân xã Quảng An (Quảng Điền) để người dân trồng trọt, chăn nuôi ổn định kinh tế. Xã Quảng An là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế trong đợt bão, lũ vào tháng 10/2020. Vốn đã khó khăn về kinh tế, nay lại kèm thêm bão lụt, nhiều hộ gia đình ở xã Quảng An đã định cho con em nghỉ học, trở thành những lao động sớm, hỗ trợ kinh tế cho gia đình. Sự hỗ trợ kịp thời của Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ giúp người dân có công việc, có thu nhập ổn định hơn mà còn đồng thời giúp trẻ em ở các hộ gia đình khó khăn có cơ hội được tiếp tục đến trường.

Học bổng “Dẫn ánh bình minh” của Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã và đang lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Qua đó, giúp các em có thêm cơ hội cải thiện cuộc sống, điều kiện học tập, nhiều em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ tương lai trở thành người có ích cho xã hội.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cậu học trò năm ấy

Xuân ngẩng đầu lên nhìn tôi rồi ngoảnh mặt đi nơi khác. Nhiều lần tôi cố tình nhìn chăm chăm về phía Xuân để cậu ta không còn “cơ hội” đánh lảng sang hướng khác. Vậy mà dường như đoán biết được lúc nào là có ánh mắt của tôi đưa xuống chỗ ngồi của mình, khi thì cậu cúi mặt xuống, khi thì cậu nhìn mông lung ra cửa sổ, nơi có cây khế sai quả của nhà bác cai trường.

Cậu học trò năm ấy
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ
Du học khi ước mơ đủ lớn

Không dễ có quyết định cho con sống xa nhà tận trời Tây, khi các em đang ở độ tuổi “Ăn chưa no, lo chưa tới”. Tuy nhiên, với nhiều chương trình du học hấp dẫn mời gọi, nhiều phụ huynh sẵn sàng chi “tiền trăm, bạc triệu” cho con có những trải nghiệm thú vị ở xứ người.

Du học khi ước mơ đủ lớn

TIN MỚI

Return to top