ClockThứ Tư, 20/09/2017 09:27

Gmail tạo liên kết tự động cho địa chỉ và số điện thoại

Rốt cuộc thì Gmail cũng đã hỗ trợ người dùng thêm một tính năng thuận lợi hơn, đó là tạo link cho địa chỉ hay số điện thoại xuất hiện trong email người dùng.

Gmail tạo liên kết tự động cho địa chỉ và số điện thoại

Theo trang tin Engadget, theo đó, lần tới khi ai đó gửi cho bạn một địa chỉ qua email, bạn sẽ không cần phải copy rồi paste lại nó lên ứng dụng bản đồ Maps sau khi đọc xong email, mà có thể bấm ngay vào đó.

Google vừa triển khai phiên bản cập nhật mới cho phép ứng dụng email của họ có thêm tính năng tự động tạo đường siêu liên kết (hyperlink) cho địa chỉ, địa chỉ email cũng như số điện thoại xuất hiện trong email.

Đây chắc chắn sẽ là tính năng được nhiều người hoan nghênh, nhất là khi từ lâu rồi, nhiều ứng dụng thư điện tử khác cũng đã cung cấp tính năng thuận tiện tương tự.

Với bản nâng cấp mới, giờ đây bạn có thể bấm luôn vào link kết nối trong địa chỉ để tra cứu vị trí thực của nó trên Google Maps.

Cũng như thế các địa chỉ email cũng kèm theo đường link để tự động mở ra cửa số soạn thư của ứng dụng email mặc định, các số điện thoại sẽ dẫn tới cửa sổ một ứng dụng gọi điện mặc định nếu bạn đang dùng thiết bị di động.

Địa chỉ và số điện thoại sẽ được gắn đường siêu liên kết cho dù bạn đang dùng hệ điều hành Android hay iOS trên thiết bị di động, hay dùng trình duyệt web trên máy tính.

Riêng với trên máy tính, mặc dù không thể thực hiện cuộc gọi, nhưng bạn vẫn có thể mở Google Maps và soạn email mới chỉ với một cú nhấp chuột.

Tính năng này theo trang tin công nghệ Engadget đã bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên nếu ngay lập tức bạn chưa thấy có trên tài khoản Gmail của mình thì cũng đừng quá lo lắng.

Google cho biết có thể sẽ mất tới 3 ngày để họ có thể triển khai tính năng mới trên toàn bộ các tài khoản Gmail của người dùng.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3

Điện thoại 2G only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố sẽ không được phép nhập mạng mới.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3
Sử dụng điện thoại có văn hóa

Hôm rồi đưa vợ đi sinh ở bệnh viện, ngoài mệt mỏi và lo lắng bởi những lý do “ai cũng hiểu”, điều khiến tôi cũng như nhiều người “ám ảnh” nhất có lẽ là tiếng nói chuyện, thăm hỏi qua call video để loa ngoài từ một số người nhà bệnh nhân khiến sản phụ được hỏi thăm… mệt quá, đành đưa điện thoại cho người nhà đang chăm sóc nói chuyện tiếp để nghỉ ngơi.

Sử dụng điện thoại có văn hóa
Đường dây nóng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2023

Sở Giao thông Vân tải (GTVT) vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm học mới 2023-2024

Đường dây nóng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2023
Gần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tin

Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, đến 15/5, thời hạn cuối cùng thực hiện chuẩn hoá thông tin, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hoá thông tin với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa. Các nhà mạng đã thu hồi 985.000 SIM điện thoại về kho số.

Gần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tin

TIN MỚI

Return to top