ClockThứ Hai, 03/06/2019 09:47

Gmail, YouTube bị gián đoạn

Một số dịch vụ trực tuyến của Google không thể truy cập trong sáng nay, ảnh hưởng nặng nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

Gmail, Google Drive bị lỗi toàn cầu

YouTube, Snapchat, Gmail, Nest, Discord và một số dịch vụ trên web khác của Google bị gián đoạn từ 2h ngày 6/3 (giờ Hà Nội) và đã được khắc phục sau hơn 4 tiếng. Nguyên nhân chính được xác định do lỗi với dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Cloud.

Người dùng tại Mỹ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi các dịch vụ của Google gián đoạn.

Theo Verge, vấn đề ảnh hưởng lớn đến người dùng ở bờ Đông nước Mỹ nhưng một số người dùng ở châu Âu cũng cho biết không thể truy cập YouTube và Gmail trong nhiều giờ. Trang Down Detector ghi nhận thêm rằng người dùng ở Nhật và một phần của Australia cũng báo khó truy cập các dịch vụ này.

Các nền tảng cùng sử dụng Google Cloud như Discord, Snapchat, Vimeo cũng bị ảnh hưởng nhưng mức độ được cho là ít nghiêm trọng hơn. Ngay cả dịch vụ mua sắm trực tuyến Shopify cũng bị gián đoạn, khiến khách hàng không thể xử lý thanh toán thẻ tín dụng trong nhiều giờ.

Google cho rằng sự cố đến từ việc nghẽn mạng ở Mỹ đồng thời gửi lời xin lỗi người dùng. Tháng 3, hàng loạt dịch vụ của Google bao gồm Gmail, Drive bị "sập" trên toàn cầu. Trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube đã ngừng hoạt động trong hơn một giờ vào đầu năm nay và lần khác vào tháng 10/2018.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 tác động tiêu cực như thế nào đến giáo dục Việt Nam?

Theo Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội, từ đầu năm 2020, dịch COVID-19 đã có nhiều tác động tiêu cực đến ngành giáo dục. Trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên đã phải tạm dừng đến trường trong nhiều tháng liên tiếp. Nhiều giáo viên, trẻ em, học sinh bị nhiễm COVID-19. Nhiều nhiệm vụ quan trọng của ngành không thể tiến hành theo đúng kế hoạch.

COVID-19 tác động tiêu cực như thế nào đến giáo dục Việt Nam
Nhà Trắng cáo buộc Facebook và YouTube lan truyền thông tin sai lệch về vaccine

Không chỉ riêng Facebook, YouTube cũng có tên trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội mà Nhà Trắng cho rằng phải chịu trách nhiệm cho sự lan truyền các thông tin sai lệch đáng báo động về vaccine ngừa COVID-19 và không hành động đủ để ngăn chặn các thông tin này, nguồn tin từ Reuters cho biết.

Nhà Trắng cáo buộc Facebook và YouTube lan truyền thông tin sai lệch về vaccine
Return to top