ClockThứ Sáu, 08/07/2016 14:51

Gỡ bỏ quy định hạn chế người bệnh chọn dịch vụ vận chuyển

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế và bệnh viện bỏ ngay quy định nội bộ nếu có hạn chế người bệnh, người nhà chọn dịch vụ vận chuyển trong trường hợp họ không cần trợ giúp y tế.

Do vụ lùm xùm bảo vệ chặn xe của bệnh nhi hấp hối tại Bệnh viện Nhi trung ương, sáng 7-7, Cục trưởng Cục khám bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê có văn bản gửi các Sở Y tế và bệnh viện rà soát, gỡ bỏ ngay các quy định nội bộ nếu có hạn chế người bệnh, người nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển trong trường hợp người bệnh và người nhà không cần trợ giúp y tế. 

Trường hợp cần trợ giúp, ông Khuê yêu cầu các bệnh viện giải thích cho người bệnh sử dụng xe vận chuyển cấp cứu 115, xe cấp cứu của bệnh viện. Trường hợp người bệnh tự chọn dịch vụ thì phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về an toàn người bệnh.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện đào tạo kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ nhân viên, bảo vệ của bệnh viện, xử lý nghiêm các trường hợp nhân viên bảo vệ gây khó khăn cho bệnh nhân.

Trước đó, hôm 2-7 bảo vệ Bệnh viện nhi trung ương đã ngăn cản xe vận chuyển cấp cứu chở bệnh nhi đang hấp hối về quê, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ trưởng Bộ Y tế: Tuyệt đối cấm các hành vi ép buộc người bệnh

Sau vụ việc bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối, cùng với thực trạng xe cứu thương khó vào bệnh viện đón khách, chiều 12/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết tuyệt đối nghiêm cấm các hành vi ép buộc người bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Tuyệt đối cấm các hành vi ép buộc người bệnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top