Thể thao

Gõ cửa chung kết

ClockThứ Tư, 04/12/2019 20:48
TTH - Qua 8 lần đối đầu kể từ năm 2008 đến nay, nữ Việt Nam đều giành chiến thắng trước thắng trước nữ Philippines. Còn mới đây, ở trận bán kết Đông Nam Á 2019 trên đất Thái Lan, dù bị dẫn trước nhưng nữ Việt Nam vẫn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 do công của Huỳnh Như và Tuyết Dung, để rồi sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Hạ kình địch Thái Lan 1 - 0, tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông Nam ÁQuang Hải rách cơ, chính thức vắng mặt ở trận chiến với U22 Thái Lan

Đội tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ huỷ diệt Philippines ở bán kết. Ảnh: VFF

Có thể ở lần chạm trán này, ngoài được bổ sung lực lượng từ các chân sút đang sinh sống ở Mỹ về thi đấu, nữ Philippines còn có lợi thế từ cổ vũ của khán giả nhà cùng “cầu thủ thứ 13” - điều mà ai cũng ngầm hiểu, nhất là ở sân chơi “ao làng” - nhưng không vì thế có thể xóa được độ chênh quá sâu về đẳng cấp, kinh nghiệm giữa ĐKVĐ nữ Việt Nam - đội bóng 5 lần lên ngôi hậu ở SEA Games - và Philippines.

Tất nhiên, để có thể vượt qua Philippines ở trận bán kết tối mai, tuyển nữ Việt Nam phải khắc phục được hạn chế chơi bóng bổng, duy trì cự ly giữa các vị trí, đồng thời sử dụng những pha phối hợp thiên về kỹ thuật để xuyên phá tập thể hơn hẳn về tầm vóc nhưng thua sút trình độ và chỉ thiên về chuyền dài của Philippines.

Với sự có mặt của Huỳnh Như và Tuyết Dung - những người từng xé lưới đội bóng chủ nhà ở giải vô địch Đông Nam Á mới đây, cộng thêm liều dopping là phần thưởng 500 triệu của ông Phạm Thanh Hùng - Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh đồng thời là Trưởng ban Bóng đá nữ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tin rằng một lần nữa, nữ Việt Nam sẽ đánh bại nữ Philippines để gần hơn với ngôi vô địch lần thứ 6 của mình.

Tính đến 16h ngày 4/12, Đoàn thể thao Việt Nam chưa thể gia tăng số HCV khi chỉ giành 1 HCB (cử tạ), 2 HCĐ (đấu kiếm và thể dục dụng cụ). Như vậy, tính đến thời gian này, thể thao Việt Nam tạm đứng nhì với 23 HCV, 28 HCB, 25 HCĐ, xếp sau chủ nhà Philippines với 54 HCV, 33 HCB, 19 HCĐ.

VĐN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam

Vào lúc 15 giờ ngày 28/9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được nhận định rất khó khăn trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Bóng đá nữ ASIAD 19 Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Hơn cả sự vĩ đại

Một cảm nhận thật bất ngờ khi xem trận chung kết World Cup nữ 2023 giữa tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Anh. Hấp dẫn và gay cấn là điều có thể nhận thấy ngay. Điều đáng nói là phong cách và lối chơi của 2 đội. Nó không chỉ phảng phất mà là in đậm, trở thành nét truyền thống và là phiên bản của bóng đá nam.

Hơn cả sự vĩ đại
Khi phái đẹp chơi bóng

World Cup nữ 2023 đang diễn ra và đang hồi gây cấn khi các đội bóng bước vào giai đoạn “nốc ao”, thắng ở lại chơi tiếp, thua ngay lập tức xách va li về nước. Chiều Chủ nhật, cha con tôi cùng ngồi xem trận cầu nốc ao vòng 1/8 giữa Nhật Bản và Na Uy. Một trận bóng hay và kết thúc cũng rất có hậu khi đại diện của châu Á là những cô gái nhỏ nhắn chiến thắng “tâm phục, khẩu phục” mấy cô đầm to cao đến từ châu Âu, nơi có nền bóng đá phát triển nhất thế giới đến 3-1, giành quyền vào vòng tứ kết.

Khi phái đẹp chơi bóng
Bóng đá nữ: Cần sự đầu tư mang tính chiến lược

Ðội tuyển nữ Việt Nam đã dừng bước tại vòng bảng Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023. Hành trình đó tuy ngắn và chưa có thành tích bất ngờ, nhưng người hâm mộ vẫn tự hào và dành trọn tình cảm, niềm tin của mình cho các "nữ chiến binh Sao vàng", những cô gái Việt Nam nhỏ bé đã thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ, sắc áo, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ nước nhà.

Bóng đá nữ Cần sự đầu tư mang tính chiến lược
Return to top