ClockChủ Nhật, 14/06/2015 08:18

Gõ từng nhà…

TTH - Đó là phương châm của những người làm công tác tuyên truyền miệng từ tỉnh đến cơ sở. Họ là cán bộ, đảng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng, thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp Nhân dân.

Chị em phụ nữ phường Tây Lộc (TP Huế) tuyên truyền công tác chăm sóc sực khỏe sinh sản, góp phần xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc

Tổ 12, phường Vĩnh Ninh (TP Huế) là khu dân cư có nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Những năm gần đây, nhờ sự tích cực của đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số, nên tổ 12 luôn giữ được danh hiệu: “Tổ dân phố sinh đẻ có kế hoạch”. Có được kết quả đó, phải kể đến công sức của chị Hiền, trú tại tổ 12, là tuyên truyền viên dân số tích cực. Theo chị Hiền để làm tốt hơn công việc của một tuyên truyền viên, ngoài sự gần gũi, lắng nghe, chia sẻ với mọi người, còn cần phải có kiến thức liên quan đến dân số kế hoạch hóa gia đình. Chị đã không ngừng học hỏi thêm kinh nghiệm của những người đi trước, kết hợp với việc đọc sách báo, nghe đài về vấn đề dân số. Chị Hiền nói trong cặp đi làm của tui lúc nào cũng có bao cao su, thuốc tránh thai. Gặp ai tui cũng tuyên truyền về sinh đẻ có kế hoạch, phát bao cao su, tư vấn về các biện pháp tránh thai đúng và phù hợp với đối tượng, lứa tuổi. Ngoài ra, tui còn tham gia tuyên truyền đề án kiểm soát dân số các vùng biển, ven biển, đầm phá, vạn đò, cửa sông tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2009-2020”.

Dẫn chúng tôi đi trên những tuyến đường liên thôn, liên xóm thông thoáng, sạch đẹp, Chủ tịch UBND xã Phong Hiền (Phong Điền) Trần Đức Thiện khoe: “Biết đất đai là tài sản quý, nhưng nhiều hộ dân đã không ngần ngại hiến hàng trăm mét vuông đất để cùng với chính quyền địa phương mở rộng các tuyến đường. Cái hay là hầu hết bà con hiến đất mà không đòi hỏi bất cứ một quyền lợi gì. Ai cũng hiểu rằng, đường sá thông thoáng, sẽ góp phần không nhỏ để nhà cửa, làng quê mình sáng đẹp lên. Được vậy chính là nhờ vào đội ngũ cán bộ, đảng viên đã luôn bám sát, gần gũi với Nhân dân để tuyên truyền, vận động”.
Bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: “Với tinh thần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên, khâu báo cáo, truyền đạt thông tin và giao ban công tác tư tưởng là vấn đề then chốt. Thông tin hai chiều theo hướng dân chủ hóa và tăng cường đối thoại là phương thức để đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và phương thức hoạt động tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp Nhân dân, sớm giải đáp những thắc mắc mà dư luận xã hội quan tâm”.
Với sự phát triển của công nghệ thông tin, cùng với việc thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên, cần tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và các thiết bị nghe để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Các chuyên đề thông tin định kỳ cần đi vào trọng tâm, tính thời sự nóng bỏng, cấp thiết, giúp đội ngũ báo cáo viên có thông tin tư liệu mới để kịp thời tuyên truyền ở cơ sở.
Bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới, đó là, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu cấp ủy và thủ trưởng cơ quan phải được đặt lên hàng đầu. Tất cả các đảng viên hoạt động trên mọi lĩnh vực đều làm nhiệm vụ tuyên truyền quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho quần chúng Nhân dân ở nơi công tác và cư trú, chứ không chỉ là nhiệm vụ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đây được xem là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá tính tiên phong, gương mẫu và phẩm chất chính trị của người đảng viên. Ngoài ra, cần quan tâm xây dựng, củng cố, kiện toàn và phát triển đội ngũ báo cáo viên các cấp, vừa đảm bảo về số lượng vừa nâng cao chất lượng trong tình hình mới. Từ đó, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên, đáp ứng yêu cầu kịp thời, chính xác, nâng cao tính chiến đấu trong hoạt động tuyên truyền miệng...
Bài, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Return to top