Thể thao trong nước

Golf - Không chỉ đơn thuần là thể thao

ClockThứ Bảy, 16/04/2016 05:56
TTH - Khoan bàn đến lợi ích hiển nhiên về mặt sức khỏe, môn thể thao “quý tộc” này còn hướng đến những giá trị sâu xa hơn về kinh tế...

Một buổi tập golf tại Học viện Golf Huế Star

30/4-1/5 tới sẽ diễn ra giải vô địch golf lứa tuổi trung niên tại sân golf Laguna (Lăng Cô – Phú Lộc). Đây là giải đấu hưởng ứng Festival Huế 2016, dự kiến quy tụ 27 CLB gofl trên cả nước tham dự. Trước thông tin này, có vài ý kiến cho rằng, đây là môn thể thao “quý tộc” và không phù hợp với đại đa số người Huế có thu nhập thấp ...

Golf  là môn thể thao quý tộc đã hẳn, bởi không riêng ở Huế, ở Việt Nam mà trên thế giới cũng công nhận điều này. Về tổng thể, phải xác định rằng, golf  hướng đến phục vụ những nhà đầu tư và du khách nước ngoài tại Huế hay những người có thu nhập cao. Thông qua những trận đấu, đây cũng là nơi để giới doanh nhân ký kết những hợp đồng lớn, là nơi để lãnh đạo giao lưu với khách quốc tế... nhằm thu hút những nguồn lực mới cho tỉnh nhà.

Từ giải golf lần đầu tiên được tổ chức nhân hưởng ứng Festival Huế 2014 tại sân golf  Laguna, bên cạnh thu hút một lượng lớn VĐV tham dự, giải golf còn “kéo theo” một lượng lớn du khách là người thân, bạn bè của VĐV đi theo, vừa để cổ vũ vừa nhân tiện thăm thú, trải nghiệm những điểm đến, những di tích lịch sử, văn hóa trên mảnh đất Cố đô. Và theo đánh giá chung, đây là một giải đấu thể thao rất thành công, cả về mặt chuyên môn lẫn việc chung tay với ngành du lịch góp phần tăng doanh thu cho tỉnh.

Số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch cho thấy, năm 2015, Huế đón 3,25 triệu lượt khách du lịch, tăng 11,8%; khách lưu trú ước đạt 1,8 triệu lượt, giảm 3,75%, khách quốc tế lưu trú giảm 2,1%. Ngoài ra, trong một lần trả lời báo giới, ông Phan Tiến Dũng – GĐ Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch thừa nhận, doanh nghiệp hoạt động du lịch có quy mô nhỏ, thiếu năng lực và kinh phí đầu tư vào các dịch vụ cao cấp...

Thông thường, giải golf tổ chức từ 2-3 ngày, không tính thời gian các VĐV tham gia thi đấu thì khoảng thời gian trước và sau giải đấu, từ Lăng Cô, VĐV và gia đình, bạn bè có thể tham quan những điểm du lịch đáng chú ý trên địa bàn huyện Phú Lộc. Chưa hết, chỉ với quãng đường 60km, từ  Lăng Cô Laguna, VĐV, khách du lịch có thể đến TP Huế xinh đẹp để tiếp tục thưởng lãm những danh lam thắng, trải nghiệm những tour, tuyến mà ngành du lịch Huế đã và đang triển khai… Với du khách nước ngoài cùng một bộ phận du khách có thu nhập khá trở lên, việc lưu trú ở Huế từ 2-5 ngày để tìm hiểu, thụ hưởng những điểm nổi bật về văn hóa, lịch sử… của đất và người Cố đô không phải là điều gì quá tầm tay.

Như vậy, trong thời điểm cả tỉnh, ngành du lịch đang tìm cách tăng số ngày lưu trú của du khách, tăng nguồn thu thông qua các hoạt động, dịch vụ du lịch cao cấp thì sự hiện diện của golf như là tiền đề để hướng đến khai thác nguồn thu ở phân khúc khách hàng cao cấp. Còn ở chiều ngược lại, đây cũng là một trong những cách quảng bá du lịch Huế đến với du khách trong và ngoài nước khá hiệu quả.

“Sân golf Laguna cũng như khu nghỉ dưỡng Lăng Cô Laguna là một trong những trọng điểm du lịch để tăng nguồn thu cho Thừa Thiên Huế. Với cảnh quan tuyệt đẹp, sân golf Laguna được bạn bè đánh giá cao hơn so với các sân golf ở Quảng Nam, Đà Nẵng – những “đối thủ” về du lịch của Thừa Thiên Huế.

Ngoài sân golf 18 lỗ ở Lăng Cô Laguna, hiện ở Huế có một Học viện golf  nằm trong khuôn viên Trường Phổ thông Huế Star (Phú Thượng, Phú Vang), quy mô 21 lines, diện tích 20.000 m2 được thiết kế theo quy chuẩn và tiêu chuẩn Học viện golf Hàn Quốc

Ông Lê Xuân Bình – PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Return to top