ClockThứ Tư, 26/04/2017 12:58

Gom tiền xin việc của 325 người, chiếm đoạt 23,5 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 26/4, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chuyển kết luận điều tra cho viện kiểm sát nhân dân tỉnh vụ án Nguyễn Thị Thanh Hoa (55 tuổi, trú số 9B Ngô Thời Nhậm, phường Thuận Hòa, TP Huế) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 26/4, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chuyển kết luận điều tra cho viện kiểm sát nhân dân tỉnh vụ án Nguyễn Thị Thanh Hoa (55 tuổi, trú số 9B Ngô Thời Nhậm, phường Thuận Hòa, TP Huế) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Thanh Hoa tại cơ quan công an

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Thanh Hoa đã không chấp hành nghiêm pháp luật, dùng thủ đoạn gian dối, tung tin giả lừa đảo nhiều người có nhu cầu xin việc làm, nhận tiền xin việc rồi đêm chi tiêu cá nhân, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Cụ thể, từ năm 2012- 4/2015, nắm nhu cầu nhiều sinh viên ra trường chưa có việc làm, đang tìm kiếm việc làm, Hoa tung tin có mối quan hệ rộng với lãnh đạo cao của tỉnh và quen biết nhiều cán bộ lãnh đạo có khả năng xin việc. Bằng thủ đoạn trên, Hoa đã lừa đảo của 325 trường hợp (ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) để chiếm đoạt số tiền 23,5 tỷ đồng và không xin được việc cho bất cứ trường hợp nào.

Cơ quan điều tra cũng xác định có 7 người “giúp sức” cho Hoa nhận số tiền trên; người cao nhất nhận của 250 người số tiền 21,5 tỷ đồng, sau đó đưa cho Hoa 19 tỷ đồng, số còn lại hưởng chênh lệch. Người thấp nhất nhận tiền xin việc của 4-5 trường hợp và đưa cho Hoa khoảng 200 triệu đồng.

 Đối với 7 người này, cơ quan điều tra xét thấy chưa có căn cứ để xử lý hình sự vì không có dấu hiệu đồng phạm.  

Được biết, tháng 10/2015, tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình đã xử phạt Hoa 7 năm tù vì lừa đảo xin việc cho 45 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị cũng đang xét xử Hoa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lừa của 3 người chiếm đoạt 470 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một người dân bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng

Sáng 30/10, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ một người dân bị các đối tượng xấu lừa qua mạng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Một người dân bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng
Phú Mậu mất trắng vụ hoa tết

Dù biết đánh cược với thiên tai nhưng người trồng hoa vẫn phải làm vì hy vọng thời tiết thuận lợi để có thu nhập

Phú Mậu mất trắng vụ hoa tết

TIN MỚI

Return to top