ClockThứ Tư, 01/01/2020 17:28

Gom yêu thương, chia sẻ tết với người nghèo

TTH.VN - Với ước nguyện chia sẻ chút hơi xuân ấm áp, nhiều tổ chức, nhóm từ thiện đã gom góp yêu thương với những phần quà để những hoàn cảnh ấy có thể đón một cái tết ý nghĩa.

Thăm và tặng quà bệnh nhi, công nhân trước giờ giao thừaTết sẻ chia cùng bệnh nhân ung thưNgày cuối năm dẫn con làm thiện nguyện

Quỹ từ thiện Phuc’s Fond năm nay sẽ trao 400 suất quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn

Từ những ngày đầu của tháng Chạp, những nhóm thiện nguyện đã lên kế hoạch về với những hoàn cảnh khó khăn ở khắp mọi nẻo đường phố thị hay vùng cao, vùng xa. Họ gọi đây là mùa của yêu thương, sẻ chia.

Cũng như mọi năm, các thành viên Quỹ từ thiện Phuc’s Fond đang gấp rút kêu gọi sự ủng hộ và phân chia công việc để trao hàng trăm suất quà đến với những phận nghèo ở Huế và Quảng Trị. Ông Nguyễn Quang Phục, Trưởng ban điều phối Quỹ từ thiện Phuc’s Fond cho biết, Tết Nguyên đán là dịp để các thành viên trong gia đình vui vầy sum họp. Biết bao gia đình phải chạy ngược, chạy xuôi lo miếng ăn qua ngày còn khó, huống gì nhắc đến Tết. Hiểu được nỗi lòng đó, nhiều năm nay Phuc’s Fond đã chia sẻ ước nguyện góp nhặt yêu thương, mang thêm hơi ấm tình người để sưởi ấm tâm hồn những hoàn cảnh nghèo khó trong những ngày đón Tết.

Đối tượng mà Quỹ từ thiện Phuc’s Fond hướng đến là đồng bào dân tộc thiểu số, những phận đời không nơi nương tựa, những người mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh mồ côi… “Cũng như mọi năm, với phương châm “lá lành đùm lá rách” dịp Tết Nguyên đán Canh Tý chúng tôi sẽ quyết định trao 400 suất quà với trị giá 1 triệu đồng/suất ở Huế và Quảng Trị”, ông Phục cho hay.

Trước khi trao tận tay, các thành viên của tổ chức này cũng đã đến từng gia đình để khảo sát hoàn cảnh cụ thể, và quyết định sẽ mua sắm một số vật phẩm cấp thiết để các gia đình sử dụng trong ngày Tết, như gạo, đường, mứt, hạt dưa, nước mắm, dầu ăn, trà, hạt nêm, bánh chưng… Để làm được việc này, các thành viên của quỹ đã lên kế hoạch từ nhiều tháng trước, cũng như vận động kinh phí hỗ trợ từ nhiều tấm lòng hảo tâm.

Dù thời điểm cuối năm tất bật với công việc, nhưng thầy giáo Trương Thế Quy (Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế) cũng tranh thủ thời gian vào cuối tuần để chia sẻ với những phận nghèo trước Tết Nguyên đán. Mỗi phần quà mà thầy Quy trao đến mỗi hoàn cảnh gồm: 1 cái chăn, 1kg đường, 10kg gạo nhưng đó là tất cả tấm lòng của thầy với mong muốn ai cũng có được cuộc sống bình thường, đón mùa xuân ấm áp. 

Thầy giáo Trương Thế Quy (Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế) trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn 

“Nhìn người nhận vui mừng mà lòng mình cũng xúc động theo. Xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh thiệt thòi. Dù chính quyền, địa phương có hỗ trợ nhưng nếu làm được gì giúp đỡ thêm được, thì chúng ta cũng nên chung tay, có chừng nào tốt chừng đó”, thầy Quy tâm sự và cho biết, đã trao được 20 suất quà.

Dự tính từ này đến cận Tết, sẽ trao thêm 30 suất nữa, đó là những hoàn cảnh mà mình tự phát hiện, hoặc thông qua sự giới thiệu của người thân, bạn bè. Thầy Quy cũng kêu gọi mọi người dù ít, dù nhiều nên chia sẻ với những người thiệt thòi hơn mình được đón một cái tết vui.

Trong khi đó, Hội Sinh viên Trường Đại học Y dược, ĐH Huế đang “thiết kế” cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của mình có một tết ấm đúng nghĩa. Đại diện Hội Sinh viên của trường cho biết, ở đâu đó vẫn còn những sinh viên chắt chiu từng đồng để làm sao với số tiền ít ỏi mà gia đình gửi cho, họ phải vừa đóng học phí, vừa mua sách vở, trả tiền nhà trọ. Có những sinh viên không thể chờ mong vào một cái tết sum vầy vì còn phải tranh thủ làm thêm để có tiền học phí, đỡ đần cha mẹ.

Trước tình cảnh đó, hội sẽ đứng ra kêu gọi giúp đỡ những bạn sinh viên xa nhà, kém may mắn có được một cái tết đoàn viên thật trọn vẹn bên gia đình. Dự tính, sẽ giúp đỡ 190 phần quà hỗ trợ cho các bạn sinh viên về quê ăn tết và hỗ trợ xây lại căn nhà mới cho 1 trường hợp khó khăn khẩn cấp.

Tương tự, ngay từ thời điểm này, nhiều nhóm từ thiện, câu lạc bộ thiện nguyện ở các trường đại học, cao đẳng... cũng đang hối hả chuẩn bị cho những những chuyến đi đến với người nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa dịp Tết Nguyên đán này với tâm niệm “cho đi là nhận lại”.

Bài, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

Nhân chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 2/4, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4, cán bộ lão thành cách mạng, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu
Return to top