ClockThứ Hai, 22/02/2021 14:17

Google Alerts bị lạm dụng để hiển thị cập nhật Adobe Flash giả mạo

Nhiều kẻ xấu đang lợi dụng Google Alerts để đẩy các thông báo giả mạo về việc cập nhật Adobe Flash Player, bằng cách tạo ra những nội dung giả mạo với tiêu đề chứa các từ khóa phổ biến mà Google Search đã lập chỉ mục (index).

Microsoft cảnh báo loại bỏ Adobe Flash khỏi Edge vào cuối năm nayBản cập nhật tùy chọn của Windows 10 sẽ xóa bỏ Adobe Flash PlayerMicrosoft loại bỏ Flash trong tất cả trình duyệt vào năm 2020

Những thông báo giả mạo về việc cập nhật Adobe Flash Player

Sau khi được lập chỉ mục, Google Alerts sẽ cảnh báo những người đang theo dõi các từ khóa đó. Khi truy cập các nội dung trên bằng liên kết chuyển hướng của Google, người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang web độc hại của tin tặc. Tuy nhiên khi truy cập vào đường dẫn độc hại người dùng lại nhận được thông báo trang web không tồn tại.

Nhiều trường hợp ghi nhận các thông tin giả mạo được Google lập chỉ mục và bị Google Alerts hiển thị. Chúng đã chuyển hướng người dùng đến các trang web spam thông báo trình duyệt, tiện ích mở rộng không mong muốn hoặc các sự kiện tặng quà giả mạo của Amazon.

Gần đây nhất là việc các tác nhân đe dọa đang sử dụng Google Alerts để quảng cáo một trình cập nhật Adobe Flash Player giả mạo nhằm mục đích cài đặt các chương trình không mong muốn vào máy tính của người dùng.

Mặc dù Adobe Flash Player đã không còn được hỗ trợ bởi bất kỳ trình duyệt nào, nhưng nhiều người có thể không biết rõ thông tin và nhấp vào nút Update vì nghĩ rằng họ đang cài đặt bản cập nhật mới nhất. Khi đó, họ sẽ tải xuống tệp setup.msi [VirusTotal] và cài đặt một chương trình không mong muốn được gọi là One Update.

One Updater sẽ tồn tại trong hệ thống và hiển thị các bản cập nhật cần được cài đặt, cung cấp các chương trình không mong muốn tiềm ẩn. Được biết các phần mềm tương tự One Updater trước đây đã cài đặt Trojan ăn cắp mật khẩu và các công cụ khai thác tiền điện tử.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cập nhật & phòng bệnh khi covid-19 tái bùng phát

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các nước đang bắt đầu bước ra khỏi giai đoạn khẩn cấp của đại dịch, song COVID-19 vẫn lưu hành và tồn tại. Tổng Giám đốc WHO – ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói: "Chúng tôi hy vọng vào thời điểm nào đó trong năm nay, chúng ta sẽ tuyên bố chấm dứt giai đoạn khẩn cấp của COVID-19. Tuy nhiên, loại virus này vẫn tồn tại. Các nước cần học cách kiểm soát nó cùng những bệnh truyền nhiễm khác".

Cập nhật  phòng bệnh khi covid-19 tái bùng phát

TIN MỚI

Return to top