ClockThứ Bảy, 25/04/2020 16:12

Google, Apple hứa bảo mật cho công nghệ truy vết Covid-19

Giữa những lo ngại về quyền riêng tư liên quan đến các kế hoạch truy tìm liên hệ liên quan đến Covid-19, Apple và Google đã công bố các biện pháp bảo vệ mới cho hệ thống của họ.

Apple hợp tác Google làm hệ thống theo dõi Covid-19Apple hủy lễ ra mắt iOS 14 vì Covid-19, chuyển sang phát trực tuyến

Google và Apple đảm bảo bảo mật cho hoạt động theo dõi liên lạc Covid-19

Theo Neowin, Google và Apple cho biết các số được tạo ngẫu nhiên sẽ được gán cho những người cần liên hệ qua hệ thống và siêu dữ liệu đó - như cường độ

tín hiệu Bluetooth và thông tin thiết bị - sẽ được mã hóa. Chức năng theo dõi liên lạc là một kỹ thuật dịch tễ mà các chuyên gia y tế sử dụng để theo dõi bất cứ ai đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19, từ đó những cá nhân đó cũng có thể được kiểm tra và cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Apple và Google đang mang đến một bước ngoặt công nghệ để liên lạc với việc theo dõi, cảnh báo mọi người thông qua một ứng dụng nếu họ ở gần người có kết quả dương tính Covid-19. Hệ thống sẽ sử dụng công nghệ Bluetooth để xác định người dùng đã tiếp xúc với ai.

API (giao diện lập trình ứng dụng) của Google và Apple có thể được sử dụng để hỗ trợ cho ứng dụng đến từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) hoặc một cơ quan y tế khác - những cơ quan sẽ thu thập thông tin để gửi thông báo tới bất kỳ ai ở gần với người nhiễm Covid-19.

Một số nhà nghiên cứu về sức khỏe và quyền riêng tư bày tỏ lo ngại về cách dữ liệu sẽ được sử dụng. Đó là lý do tại sao Google và Apple phải tăng cường các biện pháp để bảo vệ riêng tư của mọi người.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top