ClockThứ Tư, 09/09/2020 11:04

Google chính thức phát hành Android 11

Android 11 đã có mặt sau nhiều tháng thử nghiệm. Ngoài Google Pixel, một số mẫu smartphone OnePlus, Xiaomi, Oppo và Realmi cũng được cập nhật hệ điều hành đầu tiên.

Google ngừng hỗ trợ Pixel 2 sau khi phát hành Android 11Surface Duo sẽ sớm cập nhật Android 11 sau khi ra mắt

Phiên bản chính thức của Android 11 có thể tải ngay bây giờ trên Pixel 2, 3, 3A, 4 và 4A qua hình thức OTA. OnePlus cũng xác nhận OnePlus 8 và 8 Pro sẽ nhận được Android 11 từ hôm nay tại Bắc Mỹ, châu Âu và Ấn Độ. Ngoài ra, còn có Oppo X2 và Reno 3 được tải về phiên bản này. Google hứa hẹn có thêm nhiều đối tác được cài đặt Android 11 trong vài tháng tới.

Android 11 mang đến nhiều tính năng mới cho hệ điều hành di động của Google, dù xét tổng thể nó tập trung nhiều hơn vào khả năng kiểm soát điện thoại. Cụ thể, Google chia các tính năng mới trên Android 11 làm ba chủ đề: People (con người), Controls (điều khiển) và Privacy (quyền riêng tư). Android 11 cũng hỗ trợ 5G, các loại màn hình mới và call screening. Ngoài ra, còn có API mới để giúp ứng dụng và game thích ứng với các tốc độ làm tươi màn hình khác nhau. Google cũng mở rộng Neural Networks API để vận hành những tác vụ máy học nặng đô.

Với chủ đề People, Android 11 xử lý các cuộc trò chuyện bằng cách gom nhóm thông báo từ các ứng dụng nhắn tin vào khu vực thông báo và bổ sung bong bóng dạng Messenger để truy cập nhanh. Với chủ đề Controls, Android 11 giúp người dùng điều khiển thiết bị thông minh dễ hơn, thay đổi đầu ra của âm thanh hay video.

Về chủ đề Privacy, Android 11 mang tới tính năng one-time permission, cấp phép cho ứng dụng truy cập microphone, camera hay dịch vụ vị trí một lần duy nhất và phải xin phép vào lần mở ứng dụng tiếp theo. Tính năng permissions auto-reset sẽ tự động cài đặt lại tất cả quyền của ứng dụng nếu bạn không sử dụng nó trong thời gian dài. Bên cạnh đó, tính năng scoped storage bảo vệ ứng dụng và dữ liệu người dùng lưu trên bộ nhớ ngoài tốt hơn.

Theo ictnews.vietnamnet.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top