ClockThứ Năm, 14/07/2016 08:44

Google cho phép chia sẻ ứng dụng cho nhiều người

Chức năng mới cho phép bạn chia sẻ ứng dụng hoặc nội dung đa phương tiện cho 6 người trong nhóm, đồng thời kiểm soát chặt chẽ quá trình mua sản phẩm tính phí trên cửa hàng Google Play.

Google Play hiện là kho ứng dụng có số lượng phần mềm nhiều nhất hiện nay

TechSpot trích dẫn thông báo của Google mới đây cho hay, hãng đang cung cấp một chức năng mới tên là Thư viện gia đình Google Play (Google Play Family Library), nhằm giúp bạn chia sẻ nội dung đã mua cho nhiều người cùng sử dụng.

Cụ thể, khi tiến hành tải ứng dụng có tính phí, mua phim, chương trình truyền hình hoặc sách có bản quyền từ cửa hàng Google Play, bạn có thể chia sẻ nó cho nhóm gồm 6 người dùng khác nhau.

Cách thức hoạt động này khá giống như cách mà Apple áp dụng cho App store của mình, chủ tài khoản sẽ chỉ định 5 tài khoản khác cùng tham gia vào một nhóm gia đình (family library), khi một trong 6 tài khoản mua một nội dung mới, nó sẽ tự động chia sẻ với mọi người khác trong nhóm.

Đây được xem là một cách hiệu quả để cả gia đình có thể tận dụng các ứng dụng và nội dung đa phượng tiện trên Google Play. Khi đó, nếu có một giao dịch tính phí trên cửa hàng, Google sẽ gửi thông báo xác nhận với chủ của nhóm. Nếu chủ tài khoản không đồng ý các giao dịch đã thực hiện, có thể hủy mua hàng và được hoàn tiền. Điều này tránh được chi phí phát sinh trong quá trình tải nội dung, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ.

Google cho hay, chức năng trên sẽ cung cấp cho một số quốc gia trong cuối tháng này và sẽ phổ biến hơn vào tháng sau.

Theo thanhnien.vn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top