ClockThứ Hai, 23/07/2018 21:08

Google công bố dự án cáp quang xuyên Đại Tây Dương dài hơn 6.000km

Google mới đây đã công bố kế hoạch làm tuyến cáp quang Internet xuyên Đại Tây Dương từ Pháp đến Virginia (Mỹ), với mục tiêu đưa tuyến cáp này hoạt động vào năm 2020.

Cáp quang biển AAG khắc phục hoàn toàn trong ngày 19/7

Ảnh minh họa.

Gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến của Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng tuyến cáp biển có chiều dài 6.400km sẽ cập bến ở Virginia Beach, đông nam Virginia, gần với trung tâm dữ liệu của Google ở bắc Virginia.

Đại Tây Dương là một trong số những khu vực có lưu lượng truy cập Internet bận rộn nhất thế giới, trong đó có hệ thống mạng kết nối châu Âu với các công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ, như Google.

Google cho biết tuyến cáp dữ liệu này sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn với một hệ thống mạng mở rộng.

Hệ thống cáp quang ngầm dưới đáy biển được coi là xương sống của Internet, mang hơn 90% lưu lượng truy cập trực tuyến của thế giới.

Tuyến cáp mạng trên sẽ hỗ trợ sự phát triển của dịch vụ điện toán đám mây Google Cloud, cho phép công ty bên thứ ba chạy dịch vụ trực tuyến của họ trên cùng một hạ tầng mà Google sử dụng nội bộ cho các sản phẩm tiêu dùng của mình, như YouTube.

Dự án được đặt tên theo nhà sáng tạo Henri Dunant, người đoạt giải Nobel Hòa bình đầu tiên và là người sáng lập Hội Chữ Thập Đỏ.

TE SubCom là nhà thầu xây lắp tuyến cáp biển khổng lồ này.

Theo vietnamplus

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top