ClockThứ Năm, 14/01/2021 10:37

Google công bố quỹ 3 triệu USD chống thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19

Google vừa công bố một quỹ mở trị giá 3 triệu USD nhằm mục đích chống lại sự lan truyền của các thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19 trên toàn thế giới.

Google sắp ngừng dịch vụ Cloud PrintGoogle Chrome sẽ ít 'ngốn' RAM hơn

Phòng chống thông tin sai lệch về vắc xin Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng lúc này

Theo Neowin, quỹ sẽ nhận được sự hỗ trợ của Google News Initiative (GNI). Có tên đầy đủ Covid-19 Vaccine Counter-Misinformation Open Fund, quỹ sẽ cung cấp tài trợ cho các dự án nhằm gỡ thông tin vắc xin gây hiểu lầm bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của thông tin đã được kiểm chứng thực tế.

Các tổ chức tin tức thuộc mọi quy mô đều có thể đăng ký quỹ miễn là họ có “hồ sơ theo dõi đã được chứng minh trong các hoạt động xác minh và gỡ bỏ” hoặc đã hợp tác với các nhóm xác minh thông tin được công nhận.

Google cho biết bản chất của Covid-19 khiến thông tin sai lệch về đại dịch tiếp tục bị lan truyền nhiều hơn. Nhằm chống lại các thông tin sai lệch được lan truyền liên quan đến vắc xin Covid-19, các đề xuất sẽ được xem xét bởi một nhóm gồm 14 thành viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm học thuật, truyền thông, y học và tổ chức phi lợi nhuận. Các đại diện từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng góp mặt.

Cũng theo Google, họ sẽ ưu tiên cho những nỗ lực chung bao gồm một nhóm liên ngành để tăng mức độ thành công trong việc loại bỏ thông tin sai lệch. Chẳng hạn, điều này có thể bao gồm một dự án hợp tác giữa một tổ chức truyền thông và một nhóm bác sĩ.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

TIN MỚI

Return to top