ClockThứ Tư, 31/07/2019 14:26

Google công khai loạt lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị iOS

Hai thành viên trong nhóm Project Zero của Google gồm Natalie Silvanovich và Samuel Groß đã tiết lộ chi tiết về 4 trong số 5 vấn đề bảo mật “không tương tác” trong iOS.

iOS 10 dính lỗ hổng khiến iPhone bảo mật kém hơnApple phát hành bản vá lỗi cho Mac, iPhone, Apple Watch, Apple TV

Một trong số năm lỗ hổng chưa được Apple vá và cũng chưa được Google công khai

Theo Neowin, trong những năm gần đây, nhóm Project Zero đã giúp khám phá ra các lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm của chính công ty, cũng như các lỗ hổng được phát triển bởi các gã khổng lồ công nghệ khác. Đầu năm nay, nhóm đã công khai một lỗ hổng nghiêm trọng trong nhân macOS sau khi Apple không khắc phục vấn đề trong khoảng thời gian 90 ngày quy định. Ở lần tuyên bố mới nhất, 4 lỗ hổng được Apple cho biết đã vá vào tuần trước.

Trong một loạt tweet, Silvanovich đã mô tả ngắn gọn về từng lỗi, đồng thời liên kết với các chi tiết kỹ thuật và mã bằng chứng để chứng minh cách chúng hoạt động. Riêng thông tin liên quan đến một lỗ hổng có tên mã CVE-2019-8641 đang được giữ kín vì nó chưa được Apple giải quyết, và thời hạn sửa lỗi 90 ngày của Project Zero vẫn chưa đạt đến.

Không đi sâu vào quá nhiều chi tiết kỹ thuật, hai lỗ hổng CVE-2019-8647 và CVE-2019-8662 đều có thể được thực thi từ xa thông qua iMessage khiến thiết bị nhận bị sập mà không có bất kỳ tương tác nào của người dùng. Đối với lỗ hổng CVE-2019-8660, nó cho phép kẻ tấn công làm hỏng bộ nhớ từ xa. Cuối cùng và được xem là nguy hiểm nhất, lỗ hổng CVE-2019-8646 có thể cho phép truy cập từ xa vào các tập tin cục bộ.

Về cơ bản, tất cả 5 lỗ hổng có thể đã bị khai thác mà không cần bất kỳ tương tác cuối của người dùng. Nội dung tweet từ Silvanovich cũng lưu ý rằng cô sẽ thảo luận thêm về những lỗi này trong sự kiện Black Hat (Mỹ) vào tháng tới.

Apple đã đưa ra các bản sửa lỗi cho 4 trong số 5 lỗ hổng nói trên với bản cập nhật iOS 12.4 vào tuần trước, và bản vá lỗ hổng cuối cùng có thể phát hành trong những ngày tới.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý ngành dược theo thị trường, công khai, minh bạch, chất lượng an toàn

Quản lý ngành dược theo thị trường, đảm bảo công khai, minh bạch, có kiểm soát chất lượng an toàn, giá rẻ nhất. Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp nghe báo cáo về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, chiều 19/2, tại Trụ sở Chính phủ.

Quản lý ngành dược theo thị trường, công khai, minh bạch, chất lượng an toàn
Thực hiện "3 gặp, 4 biết" chặt chẽ, công khai và minh bạch

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2024, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) 9 huyện, thị xã, thành phố Huế tập trung phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện tốt công tác thâm nhập "3 gặp, 4 biết" chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy trình.

Thực hiện 3 gặp, 4 biết chặt chẽ, công khai và minh bạch
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top