Thế giới

Google đóng góp 25 triệu USD vào quỹ chống tin giả của EU

ClockThứ Tư, 31/03/2021 14:59
TTH.VN - Công ty công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ ngày 31/3 tuyên bố sẽ đóng góp 25 triệu USD vào Quỹ Thông tin và Truyền thông châu Âu mới được thành lập, nhằm chống lại tin giả.

Vượt qua “đại dịch thông tin” ở ASEANWHO: “Đại dịch tin giả” gây nguy hại cho vắc-xin ngừa COVID-19

Google​ là một công ty con thuộc Tập đoàn đa quốc gia Alphabet của Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Động thái nói trên được đưa ra trong bối cảnh những lời chỉ trích cho rằng, các gã khổng lồ công nghệ đã không làm đủ để ngăn chặn thông tin sai lệch trên môi trường trực tuyến.

Đại dịch COVID-19 và cuộc bầu cử ở Mỹ hồi năm ngoái đã thúc đẩy sự gia tăng đáng kể của các thông tin sai lệch, một số ý kiến đổ lỗi cho truyền thông xã hội vì đã không chủ động hơn trong việc giải quyết vấn đề này. Trong khi đó, các nhà quản lý cho biết, các công ty có thể hành động thông qua những biện pháp hạn chế nặng tay.

Trong một động thái liên quan, ông Matt Brittin, người đứng đầu Bộ phận Kinh doanh & Hoạt động tại khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) của Google lưu ý: “Trong khi đối phó với sự không chắc chắn và những thách thức của năm ngoái, một điều đã được chứng minh là quan trọng hơn bao giờ hết đối với mọi người là tiếp cận thông tin chính xác và phân loại sự thật khỏi những điều hư cấu”.

Được biết, Quỹ Thông tin và Truyền thông châu Âu đã được Quỹ Calouste Gulbenkian và Viện Đại học Châu Âu ra mắt vào tuần trước, nhằm mục đích kêu gọi các nhà nghiên cứu, những người kiểm tra thực tế, các tổ chức phi lợi nhuận và các cơ quan hướng tới lợi ích công cộng khác để hỗ trợ trong cuộc chiến chống tin giả.

Quỹ Thông tin và Truyền thông châu Âu có thời hạn hoạt động 5 năm. Trong đó, Dự án Giám sát Truyền thông số châu Âu sẽ phụ trách việc đánh giá và lựa chọn các dự án cho Quỹ. Dự án Giám sát Truyền thông số châu Âu là một dự án của Ủy ban châu Âu (EC) được thành lập vào năm ngoái, và có các thành viên bao gồm những người kiểm tra thực tế và các nhà nghiên cứu học thuật.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Return to top