ClockThứ Bảy, 23/02/2019 08:36

Google giấu micro ngầm trong thiết bị thông minh Nest

Google bị chỉ trích vì không nói cho người dùng biết về sự tồn tại của micro tích hợp trong loạt sản phẩm dành cho smarthome nhiều năm qua.

Nest bổ sung chức năng xác thực hai yếu tố để bảo vệ dữ liệu

Theo Business Insider, đầu tháng 2, Google thông báo hệ thống báo động và an ninh gia đình Nest Secure sẽ nhận được bản cập nhật và người dùng có thể kích hoạt công nghệ trợ lý ảo Google Assistant trên sản phẩm này.

Tuy nhiên, sự tồn tại của micro trên thiết bị báo động Nest Guard cũng như bàn phím và cảm biến chuyển động trong hệ thống an ninh Nest Secure chưa bao giờ được nhắc đến trong bất kỳ tài liệu sản phẩm nào đi kèm nên người dùng không hề hay biết.

Google quên nhắc người dùng trong các sản phẩm smarthome của họ có tích hợp micro.

Google "quên" nhắc người dùng về micro trong các sản phẩm Nest.

Ngày 19/2, một phát ngôn viên của Google giải thích đây là "lỗi" của công ty.  "Micro trên thiết bị không bao giờ là bí mật và đáng lẽ chúng phải được liệt kê trong thông số kỹ thuật", người phát ngôn nói, đồng thời khẳng định micro chưa bao giờ được bật và chỉ được kích hoạt khi người dùng bật tùy chọn cụ thể".

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh người tiêu dùng đang ngày càng cảnh giác với các công ty công nghệ lớn về các cam kết bảo mật. Nó khiến nhiều người nhớ lại các sự cố gây tranh cãi về quyền riêng tư trước đây. Chẳng hạn năm 2010, Google thừa nhận đội xe Street View đã "vô tình" thu thập dữ liệu cá nhân được truyền qua mạng Wi-Fi không bảo mật của người dùng, trong đó có cả email.

Google mua Nest, công ty chuyên về thiết bị điều chỉnh nhiệt thông minh, vào năm 2014 với giá 3,2 tỷ USD. Nó trở thành một công ty độc lập vào năm 2015, nhưng quay trở lại dưới sự điều hành của Google từ tháng 2/2018. Hiện công ty cung cấp nhiều sản phẩm thiết bị gia đình thông minh như máy dò khói, chuông cửa video và camera an ninh.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu bảo vệ thiết bị thông minh khỏi mối đe dọa mạng

Hãng Thông tấn Reuters ngày 1/12 đưa tin, các quốc gia thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) và những nhà lập pháp của khối khu vực này vừa nhất trí về các quy tắc để bảo vệ máy tính xách tay, tủ lạnh, các ứng dụng di động và các thiết bị thông minh kết nối với Internet khỏi những mối đe dọa trên không gian mạng, sau khi một loạt các vụ tấn công và yêu cầu tiền chuộc xảy ra trong những năm gần đây trên khắp thế giới.

Châu Âu bảo vệ thiết bị thông minh khỏi mối đe dọa mạng
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top