ClockThứ Hai, 06/03/2017 10:05

Google: HP sẽ có thêm một máy Chromebook trong tháng Tư

Dù không phổ biến như các dòng máy tính Windows hay Mac trong môi trường dân dụng và doanh nghiệp, Chromebook (máy tính giá rẻ sử dụng hệ điều hành của Google) lại là công cụ rất quan trọng, được sử dụng rộng rãi trong các trường học tại Mỹ và châu Âu.

Mới đây, Google cho biết gia đình Chromebook sẽ có thêm một thành viên mới từ HP. Đây sẽ là mẫu máy có độ bền cao, tiếp tục hướng tới môi trường giáo dục và được lên lịch ra mắt trong tháng 4. Máy có thiết kế xoay 360 độ, sử dụng bộ sạc USB-C và có máy quay ở mặt sau - một kết cấu khá giống với các sản phẩm Chromebook mà ASUS hay Acer từng giới thiệu đầu năm nay. Màn hình của máy cũng sẽ hoạt động với bút cảm ứng - một tuỳ chọn kèm theo. Hiện tại, Google chưa hé lộ gì về cấu hình kĩ thuật.

Hồi năm ngoái, HP cũng đã từng tung ra một mẫu Chromebook mang tên x360 11 G1 nhằm kỉ niệm dòng máy tính xách tay với Chome OS lần đầu chiếm ngôi đầu bảng trong các trường học tại Thuỵ Điển.

Cũng trong thông báo lần này, Google cho biết các ứng dụng sáng tạo dành cho Chromebook đã được phát hành tại châu Âu. Các cơ quan chức năng tại lục địa già cũng đã chấp thuận lưu hành các thư viện ứng dụng Android, đồng thời cho phép chúng được cài đặt trước trên các thiết bị chỉ định.

Theo vnmedia.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top