ClockThứ Sáu, 24/03/2017 08:21

Google hứa Android sẽ được bảo mật hơn

2017 được Google khẳng định sẽ là giai đoạn hãng thúc đẩy tiến độ phát hành bản cập nhật bảo mật cho người dùng các thiết bị Android.

Tốc độ phát hành bản cập nhật bảo mật cho người dùng Android sẽ được đẩy nhanh đáng kể.

Với sự phát triển của lượng thiết bị Android hiện nay cộng thêm các mối đe dọa từ các phần mềm độc hại, những bản vá lỗi bảo mật mà Google phát hành đang ngày càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. May mắn là Google đã sớm nhận ra điều này và cũng chính thức tuyên bố hãng sẽ đẩy nhanh hơn nữa tiến độ phát hành các bản cập nhật bảo mật trong năm 2017 này.

Chính Google cũng đã thừa nhận có khoảng một nửa lượng thiết bị Android theo thống kê vào cuối năm 2016 đã đã không nhận được bản cập nhật bảo mật. Được biết, Google đã chính thức khởi động chương trình phát hành bản cập nhật bảo mật cho Android từ năm 2015. Trong năm 2016, Google cho biết hơn 700 triệu thiết bị Android từ hơn 200 nhà sản xuất OEM đã nhận được bản cập nhật bảo mật. Tuy nhiên việc làm này thực tế vẫn còn để lại một khoảng trống lớn và đã khiến một lượng không nhỏ thiết bị Android đang nằm trong tầm ngắm của các cuộc tấn công bảo mật tính từ cuối năm 2016.

Dự kiến trong năm 2017 này, thời gian Google phát hành bản cập nhật bảo mật mới cho Android sẽ được giảm từ mức 6 tuần xuống chỉ còn vài ngày. Google suốt thời gian qua cũng đã ráo riết cải tiến các công cụ phát hiện phần mềm độc hại trên Play Store. Theo số liệu thống kê của hãng, vào cuối năm 2016, chỉ 0,05% lượng thiết bị Android “dính” những phần mềm nguy hiểm trên kho ứng dụng trực tuyến của hãng.

Theo pcworld.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top