ClockThứ Hai, 22/08/2016 11:37

Google Maps cho tải về chính thức trên App Store Việt Nam

Người dùng iPhone, iPad tại Việt Nam đã có thể cài đặt phần mềm bản đồ của Google dễ dàng, thay vì phải dùng tài khoản ở nước khác.

Google Maps cho tải về từ App Store Việt Nam và đã hỗ trợ hầu hết các tính năng

Trong lần cập nhật cuối tuần này, công ty công nghệ Mỹ đã đưa Việt Nam vào danh sách hỗ trợ. Trên iPhone, iPad, người dùng dễ dàng tìm và cài Google Maps mà không cần "lách luật" như trước đây. Ngoài ra, thông tin về ứng dụng đã được trình bày chi tiết bằng tiếng Việt.

Trước đó, Google Maps không hỗ trợ cài đặt từ kho ứng dụng App Store Việt Nam. Người dùng muốn tải về thường phải tìm cách chuyển sang App Store Mỹ hay những khu vực khác có hỗ trợ. Tuy nhiên thời gian gần đây, việc lập Apple ID ở Mỹ hay chuyển vùng gặp nhiều khó khăn.

Google Maps là chương trình bản đồ được nhiều người yêu thích, hỗ trợ đa nền tảng như web, iOS, Android... Theo nhà phát triển, dữ liệu bản đồ đã được thu thập tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, hỗ trợ điều hướng GPS và dẫn đường bằng giọng nói, có thông tin chi tiết về các phương tiện cho hơn 15.000 thành phố...

Sau nhiều lần thử nghiệm, Google Maps mở lại tính năng dẫn đường tại Việt Nam từ tháng 3/2016, bổ sung dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt vào tháng 5/2016 và duy trì đến nay. Phần mềm hiện hỗ trợ chỉ đường cho ôtô, xe buýt, đi bộ và mới đây thêm tính năng gọi xe nhanh bằng Uber hay Grab.

Ngay khi cho tải về chính thức tại Việt Nam, Google Maps đã xếp thứ hai trong danh sách ứng dụng có lượt tải nhiều nhất trên App Store, đứng sau game Pokemon Go và xếp trên cả Facebook. Hàng loạt người dùng Việt đã chấm 5 sao cho phần mềm, kèm những bình luận tích cực.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top