ClockThứ Tư, 09/03/2016 09:50

Google Maps mở lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói tại Việt Nam

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps (turn by turn) từng được Google cung cấp vào năm 2015 nhưng sau đó khóa lại tại Việt Nam, vừa bất ngờ quay trở lại.

Theo đó, khi người dùng các thiết bị di động như iOS hoặc Android sử dụng Google Maps để dẫn đường sẽ được bổ sung lại tính năng nhắc đường liên tục (turn by turn) bằng giọng nói.


Google Maps đã mở lại tính năng dẫn đường theo thời gian thực tại Việt Nam

Đây là một tính năng cho phép tận dụng bộ định vị GPS trên smartphone để liên tục chỉ đường đi cho một lộ trình mà người dùng chọn trước. Trong suốt hành trình, người dùng sẽ được Google nhắc trước phải rẽ hướng nào, đi ra sao... hoàn toàn bằng giọng nói. Như vậy, người dùng sẽ không cần phải lo lắng việc bị đi lạc.

Google Maps đang là dịch vụ bản đồ số được nhiều người ưa thích sử dụng do cập nhật dữ liệu bản đồ nhanh chóng. Với việc bổ sung lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói, Google Maps sẽ dễ dàng cạnh tranh với những ứng dụng dẫn đường bản địa như Vietmaps hoặc Sygic.

Để Google Maps có thể hiển thị ngôn ngữ dẫn đường là tiếng Việt, người dùng smartphone chỉ cần chuyển ngôn ngữ chính trên máy sang tiếng Việt là được.

Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top