ClockThứ Bảy, 18/05/2019 12:37

Google phát triển công cụ dịch trực tiếp giọng nói

Công cụ của Google có khả năng chuyển trực tiếp giọng nói ra giọng nói theo ngôn ngữ khác nhau, không cần bước trung gian chuyển sang văn bản.

Google Search bổ sung chức năng AR, nâng cấp lớn cho Google LensAndroid Auto có giao diện mới, truy cập nhanh hơn và chủ đề tốiGoogle Maps làm nổi bật hình ảnh các món ăn phổ biến nhất của nhà hàng

Google Translatotron cho phép dịch giọng nói mà không cần bước trung gian là chuyển thành văn bản.

Các công cụ dịch hiện nay thường chuyển giọng nói thành văn bản, sau đó dịch văn bản sang ngôn ngữ mới rồi tiếp tục chuyển văn bản thành giọng nói. Tuy nhiên, mô hình dịch thuật mới của Google mang tên Translatotron, sẽ bỏ qua bước trung gian để dịch trực tiếp từ giọng nói ra giọng nói.

Công ty công nghệ Mỹ cho biết Translatotron sử dụng công nghệ AI với một mạng lưới thần kinh cho phép dịch nhanh, loại bỏ lỗi, xác định các từ không cần dịch như tên riêng, địa danh. Bên cạnh đó, công cụ còn giữ lại giọng điệu của người nói, cho giọng dịch gần gũi với âm thanh tự nhiên.

Theo Google, Translatotron là mô hình đầu tiên cho phép dịch trực tiếp giọng nói từ một ngôn ngữ sang giọng nói bằng ngôn ngữ khác. Công ty coi đây là điểm khởi đầu cho việc xây dựng các hệ thống dịch đầu - cuối giọng nói trong tương lai.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top