ClockThứ Năm, 10/11/2016 14:03

Google sẽ nghiêm khắc với các trang web phát tán phần mềm độc hại

Như là một phần trong chiến dịch bảo vệ người dùng khi lướt web, Google đã đưa ra những quy định mới hứa hẹn khiến cho các trang web chuyên phát tán phần mềm độc hại phải e dè.

Điều luật mới của Google hứa hẹn giảm đáng kể lượng website phát tán phần mềm độc hại

Theo TechCrunch, Google tiến hành bảo vệ khách hàng chống lại các trang web nguy hiểm và phần mềm độc hại trong nhiều năm qua bằng cách cảnh báo người lướt web khi họ vô tình nhấp vào các liên kết dẫn đến trang web lan truyền phần mềm độc hại hoặc cố gắng lừa đảo nhằm lấy cắp thông tin cá nhân.

Trong quá khứ, khi một trang web vi phạm quy định của Google, bao gồm cung cấp malware, phần mềm không mong muốn, phishing và chính sách dịch vụ xã hội, công ty sẽ hiển thị một cảnh báo đến người tìm kiếm web cho đến khi Google có thể xác minh rằng trang web không còn gây hại. Việc xác minh này có thể được kích hoạt tự động, hoặc có thể được thực hiện theo yêu cầu của người quản trị web.

Tuy nhiên, nhiều trang web chuyên cung cấp phần mềm độc hại vẫn luôn tìm cách lách khỏi chính sách của Google. Thay vì hành động làm sạch các phần mềm độc hại, quản trị web chỉ ‘tạm thời’ điều chỉnh trang web xuất hiện tuân thủ quy tắc của Google, sau đó quay trở lại làm tổn hại đến khách hàng một khi cảnh báo của Google đã được gỡ bỏ.

Chính vì vậy, Google vừa ra những chính sách mạnh mẽ hơn nhằm đặt dấu chấm hết cho các hành vi này bằng cách phân loại các trang web lặp đi lặp lại các hành động vi phạm, từ đó thực thi các hình phạt nghiêm khắc hơn.

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, các trang web vi phạm sẽ được dán nhãn là “phạm tội lặp lại”, và không thể yêu cầu tái kiểm tra trong vòng 30 ngày. Điều đó có nghĩa toàn bộ 1 tháng sau khi được gắn cờ và dán nhãn, Google sẽ tiếp tục hiển thị cảnh báo trên những website này khi khách hàng tìm kiếm web. Chỉ khi nào hết thời hạn 1 tháng, quản trị web mới có thể yêu cầu xem xét việc gắn cờ trang web trở lại.

Những cảnh báo này chỉ ra rằng người dùng web nên tránh các trang web được Google xác nhận độc hại, dẫn đến việc giảm đáng kể lưu lượng truy cập vào trang web độc hại.

Ý tưởng mới nhìn chung sẽ khắc phục được nhược điểm tồn đọng trong chính sách web trước đó của Google. Bên cạnh đó, công ty cũng nói thêm rằng chính sách sẽ không áp dụng cho những trang web bị hack, thay vào đó chỉ dành cho những trang web cố ý lan truyền phần mềm độc hại hoặc nội dung có hại khác.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top