ClockThứ Hai, 16/05/2016 08:32

Google sẽ trả tiền cho ai dám... ngồi xe tự hành

Google đang dần hoàn thiện các mẫu xe tự lái thông minh (Google Car) của mình. Hiện tại, 'gã khổng lồ' này bắt đầu triển khai phương án cho hành khách ngồi thử trên xe, nhưng lại được nhận tiền.

Một mẫu xe tự hành của Google

Theo trang công nghệ BGR, hiện tại Google đã bắt đầu thử nghiệm chương trình trả tiền cho hành khách ngồi trải nghiệm trên xe tự hành của mình tại bang Arizona, Mỹ.

Cụ thể, Google sẽ trả 20 USD/giờ cho hành khách ngồi lên xe tự hành. Tuy nhiên, hành khách không hoàn toàn chỉ ngồi chơi trên xe, mà còn phải có nhiệm vụ xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra, khi xe đang di chuyển.

Brian Torcellini - người đứng đầu tại bộ phận thử nghiệm chạy xe tự hành của Google cho biết: "Lái thử đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ tự hành của chúng tôi".

Thậm chí, Google còn tính đến phương án thuê người tham gia thử nghiệm này, với thời gian làm việc từ 12 đến 24 tháng.

Torcellini còn cho biết thêm, chương trình thử nghiệm của Google cũng sẽ mở rộng cho nhiều người dùng khác nhau, có thể là một giáo viên cho đến một anh thợ hàn.

Theo thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top